logo-heading

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังวางแผนที่จะปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้มีความทันสมัยมากขึ้น หลังจากที่ถูก ตระกูลเกลเซอร์ ละเลยการบำรุงรักษาตลอด 18 ปีที่ผ่านมา จนถูกตัดชื่อออกการสนาม ที่ใช้จัดการแข่งขัน ยูโร 2028 โดยเตรียมเพิ่มความจุจากเดิมอยู่ที่ 74,310 ที่นั่ง เป็น 90,000 ที่นั่ง

โรงละครแห่งความฝัน กลายเป็นสนามที่มีสภาพเสื่อมโทรม เพราะขาดการดูแล โดยปัญหาที่เหล่าแฟนบอลต้องเผชิญมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลังคารั่ว, อาคารผู้โดยสารคับแคบ, พื้นที่วางขาไม่เพียงพอ, คอนกรีตพัง, งานสีแตกเป็นแผ่น ไปจนถึงการขาดพื้นที่ในการขยายความจุของสนาม 

จากความเสื่อมโทรมของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้สนามแห่งนี้ ไม่ได้ถูกใช้เป็นสังเวียนในการแข่งขัน ยูโร 2028 แม้ว่าที่นี่จะเป็นหนึ่งในสนามที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ก็ตาม

แต่ล่าสุดมีข่าวดีให้ แฟนๆ ปีศาจแดง ได้ชื่นใจ เพราะมีข่าวว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังวางแผนที่จะทุ่มเงิน กว่า 245 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,754 ล้านบาท) เพื่ออัพเกรดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้มีความยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ให้แฟนบอลได้เพลิดเพลิน กับสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline