logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ริบประตูของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ในเกมที่บุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 0-2

โดยในเกมดังกล่าวทัพ “หงส์แดง” มาได้ประตูจาก ดาร์วิน นูนเญซ ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ดิโอโก้ โชต้า จะมาบวกเพิ่มอีกตุงในช่วงนาทีที่ 90 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยการเก็บไปแล้ว 42 คะแนน จาก 19 เกม

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวได้เกิดช็อตข้อถกเถียงในจังหวะที่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ยิงประตูเข้าไปในช่วงนาทีที่ 55 แต่ทว่า VAR กลับริบคืน เพราะมองว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และมีส่วนในการบดบังผู้รักษาประตู

ซึ่งหลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกมาวิจารณ์ถึงการตัดสินของกรรมการว่า “มีแต่คนที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อนเท่านั้นแหละ ที่จะทำให้สิ่งนี้เป็นประตูล้ำหน้า พวกเขามาบอกว่าเป็นการล้ำหน้า เขามองจุดนั้นอยู่นานกว่า 5 นาที มันบ้าไปแล้ว นั้นเป็นการตัดสินที่ไร้สาระ”

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังกล่าวถึงชัยชนะเกมนี้ว่า “เราเล่นเกมที่น่าเหลือเชื่อ และมันเป็นการนำอยู่แค่ 1-0 พวกเขาน่าจะทำประตูตีเสมอได้ จากนั้นด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดของเกม ดิโอโก้ โชต้า ก็ยิงประตูที่น่าเหลือเชื่อได้สำเร็จ”

“เรากำลังสร้างโอกาสที่มากมาย มันเป็นเกมที่ 4 ของเราในรอบ 10 วัน เราแค่ต้องผ่านมันไปให้ได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline