logo-heading

กิลเลส กริมานดี้ อดีตทีมแมวมองของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า การพลาดโอกาสคว้าตัว คิเลียน เอ็มบัปเป้ ย้ายมาค้าแข้งที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คือสิ่งที่ผิดหวังมากที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา

หลังจากแจ้งเกิดกับ โมนาโก ในฤดูกาล 2016-17 ทาง คิเลียน เอ็มบัปเป้ ก็กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมและได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำซึ่งหนึ่งในนั้นคือ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายเลือกย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติโลกอันดับ 2 ที่ 163 ล้านปอนด์ ลงเล่นไป 282 นัด ยิง 233 ประตูและกดไปอีก 100 แอสซิสต์

ล่าสุด กิลเลส กริมานดี้ อดีตทีมแมวมองของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดใจว่าเขาเกือบพา เอ็มบัปเป้ ย้ายมาค้าแข้งที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น

"ผมไม่รู้ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นเป้าหมายที่แท้จริงของ อาร์เซน่อล หรือไม่ เราพยายามทาบทามเขาก่อนหน้านี้ในปี 2016 เราได้พบครอบครัวของเขาที่ ลอนดอน ที่มายังสนามซ้อม และอยู่เคียงข้างกับ อาร์แซน เวนเกอร์ และ ริชาร์ด ลอว์"

"เราเดินทางไปหา เอ็มบัปเป้ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เราพยายามทำให้เขามั่นใจ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรา การพบกันในครั้งนั้นเกิดขึ้นหลังจากวันที่เราแพ้คาบ้านให้ สวอนซี ซิตี้ และตามมาด้วยความพ่ายแพ้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

"ผมจำได้ว่าเรามีเกมเยือนนัดสำคัญในอีก 3 วันข้างหน้ากับ สเปอร์ส ดังนั้นมันจึงดูไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เราพยายามแล้ว ผมไม่คิดว่าเราอยู่ห่างไกลเกินไปในการเซ็นสัญญากับเขา แต่สุดท้ายเขาปฏิเสธโปรเจ็กต์ของเรา และต่อสัญญาใหม่กับ โมนาโก"

"ผมว่านั่นน่าจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่สุดตลอด 15 ปีในฐานะทีมแมวมองของ อาร์เซน่อล ที่พลาดตัว คิเลียน เอ็มบัปเป้"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline