logo-heading

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลีได้ออกมากล่าวยกย่อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของนักฟุตบอลในการเผชิญกับเสียงวิจารณ์ต่างๆ

ที่ผ่านมา แม็คไกวร์ โดนกระแสวิจารณ์เรื่องของผลงานในสนามมาตลอดจากข้อผิดพลาดต่างๆ ทว่าในช่วงปลายปีที่ผ่านมาเจ้าตัวสามารถยกระดับจนกลายเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟตัวเลือกแรกของสโมสร

ซึ่งล่าสุด โบนุชชี่ ในฐานะรุ่นพี่ในตำแหน่งปราการหลังได้ออกมากล่าวยกย่องแข้งรายนี้ว่า “สำหรับผม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คือนักเตะตัวอย่าง เขายังคงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนั่นบ่งบอกถึงจิตใจที่แข็งแกร่งของเขา”

“ปัญหาของเขาคือเรื่องของค่าตัว แต่ด้วยเหตุนี้เขาจะแสดงข้อผิดพลาดออกมาได้ไม่ได้เลยหรอ? เขาแสดงให้เห็นว่ามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มีความเป็นผู้นำ และเฉลียวฉลาด เขาอาจมีข้อจำกัดในบางอย่าง แต่ก็พยายามปรับปรุงเพื่อแก้ไขมัน”

โดยในฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการไปทั้งหมด 17 เกม (ตัวจริง 15 นัด) พร้อมช่วยทีมทำไป 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

ทั้งนี้ แม็คไกวร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหนีบไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนพลาดการลงสนามในช่วงเกมลีก 4 นัดหลังสุด ซึ่งจากรายงานอย่างเร็วที่สุดเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับ วีแกน แอธเลติก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline