logo-heading

ฌอน ไดซ์ กุนซือใหญ่ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินและทีม VAR ในเกม เอฟเอ คัพ ที่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 ม.ค.) จากจังหวะใบแดงปัญหาของ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

เรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอังกฤษและทีม VAR มีประเด็นให้พูดถึงอีกครั้งในเกมดังกล่าวจากจังหวะที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ตามไปสไลด์เพื่อเก็บบอล ถึงช็อตนั้นดูเหมือนปุ่มสตั๊ดจะไปโดน นาธาเนี่ยล ไคลน์ เล็กน้อยก่อนจะล้มลงกับพื้น แต่ก็ไม่ใช่ดูเป็นจังหวะที่หนักอะไร

เดิมทีผู้ตัดสิน คริส คาวานาฟ ไม่ได้แจกแม้กระทั่งใบเหลือง แต่สุดท้ายพอเดินไปดู VAR เขากลับตัดสินใจควักใบแดงไล่ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ออกจากสนาม เล่นทำเอากุนซืออย่าง ฌอน ไดซ์ ถึงกับปรี๊ดแตกกันเลยทีเดียว ก่อนจะออกมาวิจารณ์ยับช่วงหลังจบเกม

 

ฌอน ไดซ์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ภาพสโลว์โมชั่นนั้นมันทำให้ได้เราเห็นสิ่งที่ต่างจากความจริง หากคุณใช้ภาพแบบนั้นเพื่อตัดสิน ก็ต้องทำเหมือนกันในทุกกรณี เช่นวันนี้พวกเขาควรดูจังหวะ เบโต้ ซึ่งควรได้จุดโทษ"

"เบโต้ โดน อันเดอร์เซ่น เกี่ยวแขนอย่างชัดเจน แถมยังกระแทกด้วยลำตัวจนล้มลงกับพื้น แต่ไม่มีการเป่าให้จุดโทษ สุดท้ายมันเป็นการสัมผัสเพียงเล็กน้อย ผู้ตัดสินในสนามไม่เป่าอะไรเลยด้วยซ้ำในตอนแรก แต่ทุกคนรู้ดีกว่าเมื่อเป็นภาพสโลว์โมชั่น ทุกอย่างมันจะดูแย่ลง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline