logo-heading

มาร์ติน คีโอว์น อดีตตำนานนักเตะ อาร์เซน่อล เปิดเผยหลังจบเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ แพ้คาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยยอมรับว่าผลงานของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำให้เขานึกย้อนไปถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม หงส์แดง ที่เริ่มต้นเล่นฟุตบอลจากตำแหน่งแบ็กขวา ก่อนขยับเข้ามาเล่นเป็นมิดฟิลด์ จนกลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก

คีโอว์น กล่าวถึงฟอร์มของ เทรนท์ ที่ถูกขยับมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม และ มีส่วนทำให้ทีมได้ประตูจากลูกฟรีคิก โดยระบุว่า "เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำให้เขานึกถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด ผมจำได้ดีเลยในสมัยที่ เจอร์ราร์ด เป็นดาวรุ่ง เขาเล่นที่นั่น ในตำแหน่งนั้น (ฟูลแบ็ค) มาก่อน และมันช่างคล้ายกันกับ เทรนต์ ในตอนนี้สำหรับผมแล้ว เทรนท์ คือ เจอร์ราร์ด จริงๆนะ คุณคงไม่อยากเห็น เจอราร์ด ในตำแหน่งแบ็คขวาตลอดไป เพราะนั่นจะทำให้คุณไม่เห็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของโลก"

"ตอนนี้ผมจินตนาการในการมองเห็น เทรนต์ ขึ้นไปในตำแหน่งมิดฟิลด์แบบเต็มตัวแล้วล่ะ แน่นอนเขาทำได้ดีมาก เขาพัฒนาการเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาแบบที่ไม่เคยมีผู้เล่นคนไหนทำได้มาก่อน แต่มันถึงเวลาแล้วจริงๆที่เขาจะต้องขยับเข้ามาในตำแหน่งมิดฟิลด์ และถ้าเป็นแบบนั้น เราอาจจะได้เห็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกอีกคนที่มาจากสโมสร ลิเวอร์พูล" คีโอว์น ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline