logo-heading

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า เขาไม่อนุญาตให้ ลิโอเนล เมสซี ฉลองแชมป์โลกที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เพราะหวั่นกลัวว่าจะมีแฟนบอลมองว่าแฟนบอลไม่ดี เนื่องจาก อาร์เจนตินา สามารถเอาชนะทัพ ตราไก่ ที่นำโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ มาได้

ดาวเตะวัย 36 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก กับ อาร์เจนตินา ในปี 2022 ด้วยการเอาชนะการดวลจุดโทษกับ ฝรั่งเศส 4-2 แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเดินทางกลับมาที่ฝรั่งเศส เจ้าตัวกลับไม่ได้รับอนุญาตให้เฉลิมฉลองกับถ้วยแชมป์โลก ในสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เนื่องจากกลัวว่าแฟนบอลจะก่อความวุ่นวาย 

ล่าสุด อัล-เคไลฟี่ กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ RMC TV ว่า “อย่างที่ผมบอกไป ถ้าใครพูดถึงความจริงที่ว่าเราไม่ได้เฉลิมฉลองให้กับเขามากพอ หลังจากที่เขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก คุณควรรู้ไว้ว่า เราอยู่ในฝรั่งเศส และเขาก็เอาชนะ คีเลียน เราเป็นสโมสรในฝรั่งเศส ผมไม่ต้องการให้ทั้งสนามเป็นศัตรูกับเขาเช่นกัน ผมคิดว่าเราต้องเคารพสิ่งนั้น”

ช่วงเวลาของ เมสซี่ ในเมืองหลวงของฝรั่งเศส จบลงได้ไม่ดีนัก เขาถูกแฟนโห่ ก่อนจะย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่ และเขาตระหนักดีว่าตนเองทำให้เกิดความแตกแยก ในหมู่แฟนบอลเปแอสเช อย่างไรก็ตาม อัล-เคไลฟี่ อ้างว่า เมสซี่ ไม่เคารพสโมสร โดยยืนยันว่าเขาไม่ควรพูดถึงทีมหลังจากที่ออกไปแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline