logo-heading

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ ซีบีเอฟ ประกาศแต่งตั้ง โดริวัล จูเนียร์ เฮดโค้ชจาก เซา เปาโล สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดของแดนกาแฟ ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำทีมล่าแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ บราซิล เพิ่งสั่งปลดรักษาการกุนซืออย่าง แฟร์นานโด ดินิซ ไปเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ม.ค.) หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่ไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกัน

หลังจากนั้นตัวเต็งที่คาดการณ์ไว้อย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ดันต่อสัญญาใหม่อีก 3 ปีกับ เรอัล มาดริด ก่อนที่กระแสจะโหมไปยัง โดริวัล จูเนียร์ กุนซือที่เคยพา ฟลาเมงโก้ เถลิงบัลลังก์แชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส และ บราซิล คัพ เมื่อปี 2022 และก็เพิ่งพา เซา เปาโล คว้าแชมป์บอลถ้วยในปี 2023

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล แถลงการณ์ว่า "โดริวัล จูเนียร์ ได้ก้าวเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ให้ ทีมชาติบราซิล เรียบร้อยแล้ว เขาจะเปิดตัวในงานแถลงข่าววันพฤหัสบดีนี้ที่สำนักงานใหญ่ของ สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ที่ กรุงริโอเดจาเนโร"

สำหรับ โดริวัล จูเนียร์ วัย 61 ปีผ่านประสบการณ์การคุมทีมมาเกินกว่า 20 ปีและเคยคุมทีมมามากมายไม่ว่าจะเป็น แอตเลติโก มิเนโร่, แอตเลติโก พาราเนนเซ่, อินเตอร์นาซิอองนาล, วาสโก ดา กาม่า, ฟลูมิเนนเซ่, พัลไมรัส และอีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเจ้าตัวจะทำงานอยู่ในบ้านเกิดที่ บราซิล เท่านั้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline