logo-heading

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับแบบตามตรงว่าทัพ สาลิกาดง ต้องเจอกับปัญหาด้านกฏการเงิน หรือ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ ในตลาดเดือน มกราคม นี้ หลังจากที่ทีมขาดทุนกว่า 73.4 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 3,282 ล้านบาท ซึ่งอาจจำเป็นต้องขายนักเตะออกไป 

ปัจจุบัน นิวคาสเซิ่ล กำลังประสบกับปัญหาการบาดเจ็บของผู้เล่น ซึ่งนักเตะรายล่าสุดที่เพิ่งเจ็บไปวันนี้ก็คือ โชลินตอน กองกลางทีมชาติบราซิล ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ทำให้ตอนนี้ สาลิกาดง มีผู้เล่นบาดเจ็บไปแล้วถึง 9 คน ต้องเช็คฟิต 1 คน และติดโทษแบนอีก 1 คน 

ด้วยสถานการณ์นี้ ทำให้ นิวคาสเซิ่ล จำเป็นต้องเสริมทัพ เพื่อแก้ปัญหาการขาดผู้เล่น แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่ทีมขาดทุน ทำให้พวกเขาอาจจะต้องเจอกับข้อจำกัดด้านการเงิน โดย เอ็ดดี้ ฮาว ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ ในการสัมภาษณ์ล่าสุด
 

เอ็ดดี้ ฮาว ให้สัมภาษณ์ว่า “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ เป็นปัญหาสำหรับเรา และเราต้องแก้ไขปัญหานั้น”

ทั้งนี้ มีข่าวว่า สาลิกาดง อาจจะปล่อย 2 ผู้เล่นอย่าง บรูโน่ กิมาไรส์ กองกลางทีมชาติ บราซิล และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าทีมชาติ สวีเดน เพื่อไม่ให้ผิดกฎการเงิน โดยพรีเมียร์ลีก ระบุไว้ว่า ห้ามทีมมีสมดุลบัญชีติดตัวแดงเกิน 105 ปอนด์ หรือราวๆ 4,692 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline