logo-heading

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง รายงานว่า แอตเลติโก มาดริด สโมสรจาก ลาลีก้า สเปน กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ธิอาโก้ อัลมาด้า กองกลางของ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ทีมใน เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ในตลาดหน้าหนาวนี้ ในกรณีที่ อังเคล กอร์เรอา ตัวรุกชาว อาร์เจนติน่า ย้ายออกจากทีมหลังมีข่าวกับ อัล อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิอาระเบีย

กองกลางตัวรุก วัย 22 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับ อาร์เจนตินา โดยเล่นร่วมกับสตาร์ดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และในปี 2023 เขาได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของ เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ทำให้เจ้าตัวก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป 

อัลมาด้า แสดงความปรารถนาที่จะออกจาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยทาง การ์ธ ลาเกอร์เวย์ ประธานสโมสร เชื่อว่านักเตะรายนี้สมควรย้ายด้วยค่าตัวที่สูงที่สุด เท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ลีกอเมริกา ในเดือนมกราคมนี้ คาดว่าค่าตัวของ อัลมาด้า อยู่ทีม 27 ล้านยูโร หรือราวๆ 1,037 ล้านบาท อ้างอิงจากเว็บไซต์ ทรานสเฟอร์มาร์เก็ต

ทั้งนี้ ในปี 2023 อัลมาด้า ทำไป 12 ประตู กับอีก 16 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 เกม ในทุกรายการ ซึ่งเขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ MLS ที่ทำประตูและแอสซิสต์ได้เป็นเลขสองหลักในฤดูกาลเดียวด้วยวัย 22 ปี 150 วัน แซงหน้า โรนัลด์ เซอร์ริโตส (22 ปี 246 วัน) ในปี 1997 และยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้รับนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของ MLS นับตั้งแต่ ดาริล ไดค์ (อายุ 20 ปี 98 วัน) ทำไว้ในปี 2020

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline