logo-heading

แกรี่ เนวิลล์ ได้ออกมากล่าวว่า จู๊ด เบลลิงแฮม ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่เลือกย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนตกลงร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020

ย้อนกลับไปในช่วงที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ค้าแข้งอยู่กับ เบอร์มิงแฮม เจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากทัพ “ปีศาจแดง” พร้อมได้เข้าเยี่ยมชมสโมสร แต่ทว่าท้ายที่สุดนักเตะเลือกที่จะย้ายไปร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ แทนด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

ก่อนที่เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2023 เจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซัดไปแล้ว 17 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาการลงสนาม 24 นัดในทุกรายการ

ล่าสุด เนวิลล์ ในฐานะอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้วสำหรับ จู๊ด ที่เลือกปฏิเสธทัพ “ปีศาจแดง” ในวันนั้น “ผมได้พูดคุยกับนักเตะก่อนที่พวกเขาจะมาที่นี่ และบอกว่าคุณจะไม่มีวันเสียใจ นี่เป็นสโมสรฟุตบอลมหัศจรรย์ แต่เมื่อมองย้อนกลับไป นั่นเป็นคำแนะนำที่แย่มากๆ”

“ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เลือกสโมสรอื่นประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง คุณนึกถึง จู๊ด เบลลิงแฮม เขาเคยเดินเยี่ยมชมสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวกับ เบอร์มิงแฮม ได้แล้ว ดอร์ทมุนด์ ก็เช่นกัน เขามีทางเลือก ซึ่งเขาทางเลือก เขาเลือก ดอร์ทมุนด์ และตอนนี้คือหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และนักเตะพรสวรรค์ของอังกฤษ”

“จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขามาที่นี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด) ? ผมไม่รู้ บางทีเขาอาจจะประสบความสำเร็จ แต่ผมไม่แน่ใจเพราะวัฒนธรรม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline