logo-heading

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมควักเงิน 11 ล้านปอนด์ ฉีกสัญญา เปาโล ดีบาล่า ศูนย์หน้าตัวเก่งของ โรม่า มาเสริมแนวรุก ในตลาดเดือนมกราคมนี้ แม้ว่าทีม สาลิกาดง จะมีปัญหาในเรื่องกฎการเงินก็ตาม

นิวคาสเซิ่ล ภายใต้การคุมบังเหียนของ เอ็ดดี้ ฮาว เจอวิกฤตนักเตะบาดเจ็บมาตลอดในช่วง 2 เดือนให้หลัง ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของทีมดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยพวกเขาแพ้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก จนอันดับล่วงหล่นลงไปถึงอันดับ 10 ตามหลังอันดับท็อปโฟร์ถึง 11 คะแนน

แต่ด้วยกฎ FFP ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ไม่สามารถเสริมทัพได้อย่างที่ใจหวัง โดยรายได้ต้องยึดจากสโมสรเท่านั้น เจ้าของทีมไม่สามารถอัดฉีดได้ 

อีกทั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล เพิ่งแถลงผลประกอบการสโมสร ปรากฏว่าปีล่าสุดขาดทุนไป 73.4 ล้านปอนด์ แต่กฎการเงินของพรีเมียร์ลีก ให้ขาดทุน 3 ปีหลังสุดไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ นั่นหมายความว่า แค่ยอดปีเดียวก็ราว 70% ของลิมิทแล้ว

ทำให้มีข่าวว่า ทีมสาลิกาดง อาจจะต้องพิจารณาขายนักเตะคนสำคัญออกไปจากทีมไม่ว่าเป็น บรูโน่ กิมาไรส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

แต่ล่าสุด สื่อของอิตาลี รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล เตรียมควักเงิน 11 ล้านปอนด์ เพื่อฉีกสัญญา เปาโล ดีบาล่า มาร่วมทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้

แม้ค่าฉีกสัญญาจะไม่แพง แต่ค่าเหนื่อยของ ดิบาล่า ก็สูงถึง 180,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ทำให้ในจุดนี้อาจจะเป็นปัญหาของ นิวคาสเซิ่ล เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline