logo-heading

ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีมชาติแคเมอรูน เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่ให้ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเฝ้าเสา ในเกมที่ หมอผี เสมอกับ กินี 1-1 ในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ เนื่องจาก โอนาน่า เพิ่งจะเดินทางมาถึงแคมป์ช่วงเช้ามืดในวันก่อนทำการแข่งขัน จึงไม่ได้ลงเฝ้าเสา 

ก่อนหน้านี้ แคเมอรูน ได้ประกาศเรียกตัวนักฟุตบอลเข้าเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเตรียมบู๊ในศึก AFCON โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ อังเดร โอนาน่า อยู่ โดยตามกฎของฟีฟ่า ระบุไว้ว่าหากสมาคมเรียกตัว สโมสรต้องปล่อยนักเตะกลับไปรับใช้ชาติของตนเอง หากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษตามมา

โอนาน่า ไม่ได้ปฏิเสธที่จะกลับไปรับใช้ชาติ แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไปช้ากว่ากำหนด เพื่อลงเฝ้าเสาให้ ปีศาจแดง ดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทีผ่านมา แล้วค่อยบินด่วนกลับเล่นให้ แคเมอรูน ที่ประเทศ ไอวอรี โคสต์ ด้วยระยะเวลาที่ห่างกัน 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ โอนาน่า กำลังเดินทางไปที่ ไอวอรี โคสต์ ไฟลต์บินส่วนตัวเขาก็ประสบกับปัญหาเรื่องสภาพอากาศย่ำแย่ จนทำให้ไม่สามารถบินไปถึงแคมป์ได้ทันเวลา ดังนั้น ริโกแบร์ ซง จึงเลือกใช้ ฟาบริซ ออนโดอา ลงเฝ้าเสาแทน

ล่าสุด ริโกแบร์ ซง ถูกถามเรื่อง โอน่าน่า กุนซือชาวแคเมอรูนก็ได้ตอบไปว่า “เขามาถึงแคมป์ตอนตี 4 แล้วคุณคาดหวังให้เขาเล่นตอน 5 โมงเย็นได้อย่างไร? เขายังคงเป็นส่วนหนึ่งของทีม กับเกมที่เหลืออีก 2 นัด เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline