logo-heading

ไบรท์ตัน สโมสรชื่อดังจากศึก พรีเมียร์ลีก ประกาศคว้าตัว วาเรนติน บาร์โก้ แบ็คซ้ายวันเดอร์คิด จาก โบค่า จูเนียร์ มาร่วมทีม 

ดาวเตะวัย 19 ปี ได้ย้ายมาร่วมทีม นกนางนวล ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง ด้วยค่าตัว 7.8 ล้านปอนด์ หลังเจ้าตัวมีข่าวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายก็เป็น ไบรท์ตัน ที่คว้าตัวที่เจ้าหนูรายนี้ไปร่วมทีม

 

โดย บาร์โก้ เป็นนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงโดดเด่นในเรื่องของเกมรุก ตามสไตล์นักเตะอเมริกาใต้ และเล่นได้ทั้งฟูลแบ็กฝั่งซ้าย และปีกซ้าย

ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ ไบรท์ตัน อย่าง เดวิด เวียร์ ได้กล่าวถึง บาร์โก้ ว่า "เราติดตาม วาเลนติน มาอย่างยาวนาน เขามีพัฒนาการที่ดีเป็นอย่างมากทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เขามาร่วมทีม"

"อีกทั้งเขายังมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากทั้ง ฟูลแบ็คฝั่ง วิงแบ็ค และปีก นอกจากนี้เขายังเล่นในตำแหน่งกองกลางได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญเราต้องให้เวลาเขาปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก"

วาเลนติน บาร์โก้ ลงสนามให้กับ โบค่า จูเนียร์ ไปทั้งหมด 35 นัด ทำไป 1 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ แถมยังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบชิง โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline