logo-heading

ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูของ เอซี มิลาน เดินออกจากสนามเพื่อประท้วงการเหยียดเชื้อชาติ ระหว่าง เกมที่ ปีศาจแดง-ดำ เอาชนะ อูดิเนเซ่ 3-2 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน โดยเจ้าตัวต้องการให้มีบทลงโทษที่รุนแรงเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ และ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

นายทวารชาวฝรั่งเศส ได้พูดคุยกับผู้ตัดสิน ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกจากสนามไป โดยสื่ออิตาลี ได้รายงานว่า เมญอง ออกจากสนาม เพราะถูกแฟนบอลพูดจาเหยียดเชื้อชาติซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยเพื่อนร่วมทีมของเขา ก็เดินตามเข้าไปที่อุโมงค์ด้วย

เหตุการณ์นี้ไม่ได้มีเพียงแค่ เมญอง ที่โดน แต่ยังมี เคซีย์ พาลเมอร์ กองกลางของ โคเวนทรี ซิตี้ ทีมในลีกเดอะ แชมเปียนชิพ ของอังกฤษ ก็ถูกแฟนบอล เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เหยียดเชื้อชาติ ในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ โดยทาง จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ก็ได้วิจารณ์การกระทำเหล่านี้ ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง

เมญอง บอกกับ Sky Sports Italy ว่า “ผมบอกว่าเราไม่สามารถเล่นฟุตบอลแบบนี้ได้ พวกเขาต้องออกมาตรการลงโทษที่รุนแรงมาก เพราะการพูดคุยไม่ได้ช่วยอะไรแล้ว เราต้องบอกว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิด แม้ไม่ใช่ทั้งหมด แต่แฟนบอลส่วนใหญ่อยากเชียร์ทีมและเยาะเย้ยคู่แข่ง นั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่แบบนี้” 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline