logo-heading

เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงฉายาใหม่ ดิโอโก้ โชต้า ดาวยิงตัวจบสกอร์ โดยชื่อที่ทุกคนตั้งให้คือ 'THE GHOST' เพราะต่อให้ระหว่างเกมจะไม่มีบทบาทกับทีมมากนัก แต่จู่ๆก็โผล่มายิงประตูสำคัญให้กับ หงส์แดง มานักต่อนัก โดยล่าสุดก็ซัดไป 2 ตุง ช่วยให้ทีมเอาชนะ บอร์นมัธ 4-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เคอร์ติส โจนส์ ให้สัมภาษณ์ถึงฉายาใหม่ของ โชต้า ที่เพื่อนๆตั้งให้ไว้ว่า "ตอนนี้มาถึงจุดที่ผมต้องเรียกเขาว่า 'THE GHOST’ แล้วล่ะ เพราะ โชต้า อาจเป็นหนึ่งในนักเตะ ที่คุณคิดว่าเขาไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ แต่แล้วจู่ๆ เมื่อเขาจะได้สัมผัสบอล มันจะกลายเป็นประตูในทันที!"

"ผมเคยอยู่กับกองหน้าระดับโลกมาแล้วหลายคน ตั้งแต่สมัยที่ผมยังอยู่ที่อะคาเดมี่ จนถึงทีม U21 และ ต่อมาก็ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่ง โชต้า ก้าวไปอยู่ในจุดนั้นแล้ว หากวันไหนเกมไม่เป็นใจ พวกกองหน้าอาจจะเจอกับงานยาก ไม่ค่อยได้บอล และ ไม่มีผลกระทบกับเกม แต่กระนั้น โชต้า มักจะอยู่ในเกมเสมอ ต่อให้เขาจับบอลไม่ค่อยดี แต่บอลก็จะกระเด้งอยู่ในกรอบเขตโทษ จากนั้น โชต้า ก็จะยิงประตูได้ และ คุณก็คงคิดเลยนะว่า 'มีแต่โชต้าเท่านั้นที่ทำได้!"

ทั้งนี้ สถิติในฤดูกาลนี้ของ โชต้า ก็คือ 22 เกม ,11 ประตู ,4 แอสซิสต์  โดย 22 เกม แบ่งเป็นออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 17 เกม รวมทุกรายการ แต่ที่ร้อนแรงกว่านั้นก็คือ 5 นัดหลังสุด โชต้า ยิงได้ถึง 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline