logo-heading

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจให้สัมภาษณ์เป็นคนแรกในทีม ถึงการอำลาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ โดยเจ้าตัวประกาศกร้าวว่า ต้องทำช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ให้ดีที่สุด ให้สมเกียรติกับสิ่งที่ เดอะ นอร์มอล วัน ได้ทำเอาไว้ และ ได้ก้าวลงจากตำแหน่งแบบราชา

ซึ่งบทสัมภาษณ์ของ ฟาน ไดค์ ได้เปิดใจถึงประเด็นต่างๆไว้มากมาย และ ขอบสนาม ได้แปลเอาไว้ดังนี้

พิธีกรถาม : เฟอร์จิล อย่างที่ผู้จัดการทีม ได้ประกาศว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่น คุณมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง กับข่าวนี้ ?

ฟาน ไดค์ ตอบ : "มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ เพราะผู้จัดการทีมมีความหมายมากสำหรับพวกเรา, สำหรับผม, สำหรับสโมสร และ สำหรับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลยด้วยซ้ำ ผมคิดแบบนั้นเลย แต่เขาได้ตัดสินใจมาแล้ว เพื่อเขาและครอบครัว มันคงเป็นเรื่องยากจะทำใจ และ มันจะเป็นแบบนั้นแน่นอน"

พิธีกรถาม : มันเป็นช่วงเวลาส่วนตัว ระหว่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ นักเตะ แต่มีรายละเอียดไหนบ้าง ที่คุณสามารถเล่าได้ว่าเขาบอกกับนักเตะว่าอะไร ? ทุกคนมีรีแอคชั่นแบบไหน ?

ฟาน ไดค์ ตอบ : "ใช่ บอส ได้แจ้งกับพวกเราเป็นการส่วนตัว นักเตะทุกคนอยู่ด้วยกัน อย่างที่ผมบอกแหละว่า มันยากที่จะทำใจเหลือเกิน แต่ในกรอบความคิดของเรา คือโฟกัสเรื่องการแข่งขัน พวกเรามีเป้าหมายหลายอย่าง ที่ต้องการทำมันให้สำเร็จในปีนี้ ดังนั้นทำไมพวกเราไม่จบฤดูกาลให้มันดีที่สุด และ ร่วมเฉลิมฉลองกับบอสไปด้วยกันล่ะ?"

พิธีกรถาม : เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามเน้นย้ำอยู่ตลอดว่า มันจะไม่มีผลเอฟเฟ็กต์ใดๆกับทีม แล้วคุณจะแน่ใจได้อย่างไร โดยเฉพาะข่าวที่มันออกไปทุกที่ เรื่องพวกนี้จะไม่รบกวนสมาธิพวกคุณเหรอ ?

ฟาน ไดค์ ตอบ : "ผมคิดว่าพวกเราจะพยายามตัดสิ่งรบกวนจากภายนอกเป็นประจำอยู่แล้ว แน่นอนว่านี่คือข่าวใหญ่ มันเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอล สำหรับเรามันก็ถือว่าเป็นวันที่สำคัญมากจริงๆ แต่พวกเราก็มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ และ มันคือเรื่องที่ผู้จัดการทีมเน้นย้ำเช่นกัน ดังนั้นผมต้องทำให้แน่ใจเพื่อนร่วมทีม น้องๆทุกคนในทีม ก็คิดแบบนี้เช่นกัน"

ฟาน ไดค์ ตอบ : "พวกเราทุกคนต้องการประสบความสำเร็จ พวกเราใส่จิตวิญญาณนั้นไปตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น และ มันจะไม่เปลี่ยนแปลง มันอาจทำให้คุณมีแรงผลักดันเป็นพิเศษ ในการทำสิ่งที่พิเศษ หรือ อาจจะสนุกกับมันมากขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อย เพื่อทำให้ช่วงสุดท้ายของซีซั่น ช่วงเวลาสุดท้ายของ บอส ที่สโมสร เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เขาไม่เคยพบเจอมาก่อน นั่นคือสิ่งที่พวกเรามุ่งมั่นมากเหลือเกิน"

พิธีกรถาม : คุณรู้สึกถึงความรับผิดชอบเพิ่มเติมไหม ในฐานะกัปตันทีม เพื่อไม่ทำให้ฤดูกาลนี้ของทีม มันหยุดชะงักลง ?

ฟาน ไดค์ ตอบ : "ใช่แน่นอน มันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของผม อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้ว มายด์เซ็ตของผม ก็คือต้องทำให้แน่ใจว่าเป้าหมายหลายๆอย่างที่พวกเราพยายามทำมันให้สำเร็จ จะไม่ถูกรบกวนจากข่าวหรือสิ่งเร้าต่างๆ นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการเช่นกัน พวกเราต้องการทำเป้าหมายให้ลุล่วง และ สานต่อผลงาน รวมถึงแนวทางการเล่นของเราต่อไป เพราะนักเตะทุกคนกำลังทำได้ดีมาก พวกเขาต้องรักษาความมั่นใจนั่นไว้"

พิธีกรถาม : ตอนนี้แฟนบอล กำลังพูดถึงกันว่าต้องการทำให้แน่ว่าเกมช่วง 2-3 เกมสุดท้าย บอส จะประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ มันคือสิ่งที่คุณต้องถ่ายทอดให้นักเตะคนอื่นๆไหม หรือ ทุกคนในทีมรู้สึกแบบนั้นกันอยู่แล้ว

ฟาน ไดค์ ตอบ : "ผมคิดว่าทุกคนรู้สึกแบบนั้นกันอยู่แล้ว และ มันจะเป็นตัวช่วยเพิ่มพลังวิเศษให้กับคุณได้ด้วย ความรู้สึกพิเศษที่เราจะได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากมัน พวกเราต้องการทำให้สิ่งต่างๆมันถูกต้องและดีขึ้นจากปีที่แล้ว ในฐานะแฟนบอล และ ผู้ที่คอยสนับสนุนทีมก็คงจะรู้สึกแบบนั้นได้เช่นกัน

"พวกคุณต้องการจะอยู่ที่นั่นเพื่อสโมสร อยู่ที่นั่นเพื่อผู้จัดการทีม ดังนั้นมาทำให้ช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ เพื่อที่เขาจะได้อำลาทีมอย่างสมเกียรติ แบบที่เขาสมควรได้รับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline