logo-heading

สมาคมฟุตบอลกาน่า หรือ "จีเอฟเอ" เปิดเผยแบบตรงๆ ว่า พวกเขาต้องการให้ ค็อบบี ไมนู เจ้าหนูดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเลือกรับใช้ ทีมชาติกาน่า ชุดใหญ่ในอนาคต

เจ้าหนู ค็อบบี้ ไมนู ก้าวขึ้นมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้เป็นปีแรก และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชื่นชมมากมาย แถมล่าสุดเพิ่งสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้ "ปีศาจแดง" บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+7

ค็อบบี้ ไมนู เกิดที่ สต็อคพอร์ท ประเทศอังกฤษ แต่ครอบครัวและวงศ์ตระกูลนั้นเป็นคน กาน่า เขาเคยลงเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว 13 นัด ยิงได้ 1 ประตูซึ่งเกิดขึ้นกับชุด ยู-17, ยู-18 และ ยู-19 ปี

ตามกฏของ ฟีฟ่า นักเตะสามารถเลือกเล่นให้ชาติอื่นได้ตามสัญชาติที่มี ถ้าหากว่ายังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ของประเทศหนึ่งเกิน 3 นัด ก่อนอายุครบ 21 ปี ไม่นับรวมกับเกมกระชับมิตร ดังนั้นเท่ากับว่าตอนนี้ ค็อบบี้ ไมนู ยังสามารถโยกไปเล่นให้ ทีมชาติกาน่า ได้

ตัวแทนของสมาคมฟุตบอลกาน่า กล่าวว่า "สมาคมฟุตบอล กาน่า สนใจในการติดตาม และอยากชักชวนให้ผู้ที่มีความสามารถรอบด้านและคนที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมมาเป็นตัวแทนของชาติ สำหรับ ค็อบบี้ ไมนู คือหนึ่งในคนที่มีความสามารถอันน่าทึ่ง และทางสมาคมก็อยากร่วมงานกับเขา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline