logo-heading

เดวิด กิลล์ อดีตซีอีโอชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดใจกล่าวย้อนความหลังพร้อมเลือกดีลเด่นๆ ของตัวเขาสมัยทำงานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

โดย กิลล์ ทำงานกับทัพ “ปีศาจแดง” ในช่วงระหว่างปี 1997-2013 พร้อมมีการดึงนักเตะมาร่วมทีมอย่างมากมาย ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะออกมาเปิดในผ่านพอดแคสต์ Vibe with Five ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถึงดีลที่ดีที่สุดของเขาว่า 

“การเซ็นสัญญาสามอันดับแรกที่ผมจะบอกคือ เวย์น รูนี่ย์ ในแง่ของสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสร ผมจะบอกว่า ไมเคิล คาร์ริค สำหรับสิ่งที่เขานำมาทั้งหมด และก็ยังมีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เนมานย่า วิดิช หรือ ปาทริซ เอวร่า”

“แต่ผมคิดว่าในแง่ของความสำคัญต่อสโมสร หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ เราพยายามดิ้นรนเพื่อหาคนเข้ามาทดแทน ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล จากนั้นเราก็ออกไปตามหา เอ็ดวิน และเขาก็ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

ทั้งนี้ ฟาน เดอ ซาร์ ย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2005 จาก ฟูแล่ม ก่อนกลายเป็นนายด่านคนสำคัญลงสนามไปมากถึง 266 เกม พร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง 4 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, สโมสรโลก 1 ครั้ง และ รวมไปถึง แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย เมื่อปี 2008

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline