logo-heading

หลังเกม ! แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะต่อเนื่องบุกเชือด แอสตัน วิลล่า คาบ้าน 2-1

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกมที่ วิลล่า พาร์ค และก็เป็น "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกมาเก็บ 3 แต้มสำคัญได้ด้วยการเฉือนเอาชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจในเกมนัดนี้จะมีอะไรกันบ้างไปติดตามรับชมกันเลยครับ

[ วิลล่า เล่นดีกว่าแต่แพ้ ]

เอาจริงๆ นัดนี้ถือเป็นเกมที่สู้กันได้สนุกและมันส์สะใจมากๆ แต่ถ้าหากพูดถึงรูปเกมก็ค่อนข้างชัดมากๆ ว่า แอสตัน วิลล่า นั้นดูดีกว่าทั้งการครองบอลที่ 56 เปอร์เซนต์ รวมไปถึงโอกาสการลุ้นทำประตูที่เกินกว่า 20 ครั้ง และตรงกรอบถึง 10 ครั้งซึ่งมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

แต่ที่พลพรรค "สิงห์ผงาด" ไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียวในเกมๆ นี้ก็ต้องโทษตัวเองล้วนๆ ที่ขาดความเฉียบคม ความเด็ดขาดซึ่งเปลี่ยนโอกาสที่มีเป็นประตูไม่ได้ พวกเขาทั้งกดดันและเดินหน้ารุกหนักใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ราวกับพายุโหมกระหน่ำ 

พาบอลไปป้วนเปี้ยนอยู่ในกรอบเขตโทษอยู่ก็บ่อย แต่ก็ไปยิงไปติดบล็อคบ้าง ติดเซฟบ้าง ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็มีช็อตที่พลาด สกัดบอลไปเข้าทางบ้าง พวกเขามีโอกาสทองที่จะแจ้งมากๆ อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้

[ ฮอยลุนด์ ยิงอีกแล้ว ]

หลังเป้าสะอาดมาติดกันยาวๆ ในช่วง 14 เกมแรกบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก สำหรับ ราสมุส ฮอยลุนด์ พอเริ่มนับหนึ่งได้ในเกมที่พลิกกลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ดูเหมือนพี่แกจะดูมีความมั่นใจมากขึ้น โดยในเกมล่าสุดนี้ก็มีชื่อทำประตูได้อีกครั้ง

เท่ากับว่าช่วง 5 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ราสมุส ฮอยลุนด์ มีส่วนกับประตูที่ทีมทำได้ 7 ประตูซึ่งแบ่งเป็น ยิง 5 ประตูและแอสซิสต์ 2 ครั้ง

[ โอนาน่า เซฟสำคัญหลายช็อต ]

เมื่อใดที่ อังเดร โอนาน่า ยังได้โอกาสยืนเฝ้าเสาแน่นอนว่าความกังวลของแฟนๆ "เร้ด เดวิลส์" ก็ยังคงอยู่ควบคู่กันไม่หายไปไหน แต่เกมนี้พี่แกควรได้รับคำชมอย่างยิ่งที่โชว์เซฟไปถึง 5 ครั้ง และก็เป็นช็อตยากๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นลูกยิงนอกกรอบของ จอห์น แม็คกินน์ รวมไปถึงลูกซัดจ่อๆ ของ โอลลี่ วัตกินส์ ในระยะเผาไม่ถึง 6 หลา

[ แม็คไกวร์ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ]

แฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ชมเกมๆ นี้ก็น่าจะนั่งไม่ติดกับที่ อยู่ไม่สุข และรู้สึกเสียวซ่านไปตลอดทั้งเกมยามที่ วิลล่า เปิดเกมบุกเข้าใส่ ถ้าจะพูดถึงคนที่โดดเด่นที่สุดในแผงแนวรับของ "ปีศาจแดง" คงเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 

วันนี้เขาทำได้ 1 แอสซิสต์จังหวะเทคตัวโหม่งจนบอลลอยไปถึง ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่ที่สำคัญก็คือสถิติการเล่นเกมรับที่เข้าตาสุดๆ เขาชนะการดวลลูกกลางอากาศ 6 ครั้ง มากที่สุดในเกมนี้, การดวลกับคู่แข่งชนะถึง 6 ครั้งก็มากที่สุดในเกมนี้ ผ่านบอลสำเร็จมากที่สุด 43 ครั้งก็มากที่สุดในเกมนี้เช่นกัน 

เรียกได้ว่าเกมนี้มาตรฐานยอดเยี่ยมเลย แรงดี ไม่มีตก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะได้รับโหวตให้คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์

[ แม็คโท ซูเปอร์ซับ ]

ก่อนหน้านี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็เคยสร้างเรื่องราวมหัศจรรย์มาแล้วในวันที่เจอ เบรนท์ฟอร์ด เขาถูกส่งลงสนามในช่วงท้ายเกม และใช้เวลาแค่ 3 นาทีทำได้ 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดพลิกกลับมาชนะ 2-1

เช่นเดียวกับเกมก่อนหน้านี้ที่เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เขาถูกส่งลงมาเป็นสำรองในช่วงนาที 73 และจากนั้นอีก 2 นาทีก็ใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่  สวมบทเป็นฮีโร่ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาที 73 และอีก 13 นาทีต่อมาโอกาสลุ้นครั้งของเขาก็กลายเป็นประตูชัยให้ "ปีศาจแดง" คว้า 3 แต้มสำคัญในนัดนี้ และตอนนี้พี่ท่านคือดาวซัลโวของทีมที่ 7 ประตูใน พรีเมียร์ลีก

[ สถานการณ์ล่าสุด ]

ชัยชนะในวันนี้นับเป็นชัยชนะ 4 นัดติดต่อกันครั้งแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ และก็ไม่พบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ส่วนสถานการณ์บนตารางคะแนนเก็บเพิ่มเป็น 41 คะแนนจากการลงเล่น 24 นัด ตามหลังอันดับ 4 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ 6 คะแนน

ส่วน แอสตัน วิลล่า ก็ยังเกาะอยู่ที่ 5 ต่อไปชวดโอกาสทำแต้มแซงหน้า สเปอร์ส ขึ้นไปที่ 4 และพบกับความพ่ายแพ้คารัง วิลล่า พาร์ค เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ อูไน เอเมรี่ ก็แพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนัดที่ 8 จากการเจอกันทั้งหมดก่อนหน้านี้ 14 นัด

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline