logo-heading

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงเตือน ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ว่าอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจย้ายไปคุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลหน้า เพราะถ้าอยู่ที่ ห้างขายยา ต่อไป จะได้พัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ และ ไม่ต้องเจอความกดดันมากนัก โดยเชื่อว่าอนาคตอาจได้ไปคุมทีม เรอัล มาดริด เลยด้วยซ้ำ
 

โลธาร์ มัทเธอุส ให้เหตุผลถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่างานของ อลอนโซ่ กับ เลเวอร์คูเซ่น ยังไม่จบ และ การย้ายไป ลิเวอร์พูล มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทำซ้ำผลงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ สานต่องานของ คล็อปป์ ได้ทันที"

"แต่ในขณะที่ลีกเยอรมัน อลอนโซ่ จะได้รับการปกป้องมากกว่า ได้พัฒนา, เติบโต และ คว้าชัยชนะมาครอง จากนั้นเขาจะมีเวลาเพื่อก้าวไปคุมทีมสโมสรใหญ่ๆ บางทีอาจจะเป็น เรอัล มาดริด ไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล หรอกนะ"

"ฉะนั้น ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลยที่จะรับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล หลังจาก คล็อปป์ จากไป ผมคิดว่า เขาจะแบกความกดดัน และความคาดหวังจากแฟนบอลไม่ไหวอย่างแน่นอน" โลธาร์ มัทเธอุส กล่าวทิ้งท้าย ซึ่งอดีตต้นสังกัดของเขาอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ก็ตกเป็นข่าวกับ ชาบี อลอนโซ่ เช่นกัน หลังจาก โธมัส ทูเคิ่ล ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline