logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดใจกล่าวถึง ชาบี อลอนโซ่ กุนซือจาก เลเวอร์คูเซ่น ว่ากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โดย อลอนโซ่ ตกเป็นแคนดิเดตหมายเลข 1 ในการเข้ามารับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ภายหลังนายใหญ่ชาวเยอรมันประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวถึง อลอนโซ่ พร้อมชื่นชมว่าคือกุนซือฝีมือเยี่ยม และจะเป็นโค้ชรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาทดแทนวัยเก๋า “ชาบี อลอนโซ่ กำลังทำงานได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ไม่ขึ้นอยู่กับรายงานที่เชื่อมโยง อลอนโซ่กับ ลิเวอร์พูลเลย หากคุณถามผมเมื่อแปดสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับ ชาบี อลอนโซ่ ผมก็คงจะตอบไปแล้วว่า โอ้พระเจ้า’”

“พวกกุนซือวัยเก๋าอย่าง อันเชล็อตติ, มูรินโญ่, เป๊ป หรืออาจรวมถึงผม เราจะไม่ได้คุมทีมไปอีก 20 ปี มันจะเป็นยุคของคนรุ่นต่อไป และผมจะบอกว่า อลอนโซ่ โดดเด่นมากๆ”

“ฟุตบอลที่เขาเล่น, ทีมที่เขาเล่น การย้ายทีมของเขา มันยอดเยี่ยมมาก ผมเล่นในบุนเดสลีกามายาวนาน และมันน่าประทับใจมาก ไม่ใช่แค่คะแนนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการเล่นของพวกเขาด้วย"

“เลเวอร์คูเซ่น มีโอกาสดีมากที่จะคว้าแชมป์ เมื่อคุณมองดูยูโรปา ลีก เลเวอร์คูเซ่น ก็เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่นั่นเช่นกัน ดังนั้นมันอาจเป็นฤดูกาลของเลเวอร์คูเซ่น มันบ้ามากจริงๆ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline