logo-heading

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์ตาร์ดังของ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดราม่าที่ ฮ่องกง-จีน อีกครั้ง หลังมองว่าหลายๆ สิ่งที่ถูกพูดถึงนั้นไม่เป็นความจริง

แฟนๆ ชาวฮ่องกงต้องผิดหวังเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่เจอกับ ทีมออลสตาร์ ของ ฮ่องกง ทั้งที่ผู้ชมซื้อบัตรมาแพงเพื่อเข้าชมเกมนี้ นั่นจึงทำให้เรื่องเดือดร้อนไปถึงฝ่ายจัดฯ รวมไปถึงทาง หน่วยงานด้านกีฬาของประเภท

พอมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นก็ถูกโยงไปว่าเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่ไม่เป็นความจริง ทั้งที่จริงๆ เมสซี่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ทาง ประเทศจีน จะประกาศยกเลิก เกมอุ่นเครื่องของ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในเดือนมีนาคม นี้

ลิโอเนล เมสซี่ อัดคลิปวิดีโอ 2 นาที 18 วินาที และร่ายยาวว่า "ผมได้อ่านและได้ยินหลายๆ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากแมตช์ที่ ฮ่องกง นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องอัดวิดีโอเพื่อชี้แจงเรื่องจริงและหลีกเลี่ยงข่าวปลอม"

"อย่างที่ทุกๆ ทราบ, ผมอยากลงเล่นตลอดอยู่แล้ว ผมต้องการลงเล่นในทุกๆ เกม ผมได้ยินมาว่าที่ผมไม่อยากลงเล่นเป็นเพราะเรื่องการเมืองและอีกหลายๆ สิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ผมคงไม่ไป ญี่ปุ่น หรือ จีน อย่างที่ผมเคยไปหลายๆ ครั้งก่อนหน้านี้"

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ จีน อยู่เสมอ ผมได้ทำหลายๆ สิ่งที่ จีน เช่น การให้สัมภาษณ์, ลงเล่นเกมกระชับมิตร, ไหนจะอีเวนต์และการลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า อย่างที่ผมได้พูดไปในระหว่างแถลงข่าว ผมมีอาการอักเสบที่กล้ามเนื้อ และไม่สามารถลงเล่นได้ ผมรู้สึกถึงมันตอนเล่นเกมแรกที่ ซาอุดีอาระเบีย และผมพยายามจะเล่นในเกมที่ 2 ด้วย แต่ดันรู้สึกว่าอาการแย่ลง"

"ผมพยายามลงซ้อมเท่าที่จะทำได้ และเปิดคลีนิกให้กับเด็กๆ เหล่านี้ แต่จริงๆ แล้วผมไม่สามารถลงเล่นได้ เพราะผมรู้สึกว่าไม่ไหว หลังจากนั้น 2-3 วันผมรู้สึกดีขึ้น และนั่นคือเหตุผลที่ผมได้ลงเล่นเกมกระชับมิตรที่ ญี่ปุ่น เพื่อที่จะพัฒนาร่างกายของตัวเอง และเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ผมต้องลงสนามเพื่อให้ได้จังหวะการเล่นกลับมา"

"ผมเคยพูดไปแล้ว แต่ผมรู้สึกว่ามันสำคัญที่ต้องย้ำให้ทราบอีกครั้ง หลังจากมีหลายๆ สิ่งถูกพูดถึง ผมอยากส่งความรักให้ ชาวจีน ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ผมมีให้พวกเขามาตลอด ผมหวังว่าเราจะได้พบกันอีกในเร็วๆ นี้"

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline