logo-heading

ข่าว บาเยิร์น กับ โซลชา มันยังไงกัน ?

นับเป็นข่าวที่ชวนฮือฮาไม่ใช่น้อยเลยเมื่อมีการรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังพิจารณามอง โอเล กุนนาร์ โซลชา เป็นหนึ่งในทางเลือก หากมีการสั่งปลด โธมัส ทูเคิ่ล

อย่างที่เราทราบกันว่าตอนนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กำลังเจอความกดดันในระดับมหาศาลจากการพา "เสือใต้" พบกับความปราชัย 3 นัดติดต่อกันซึ่งเป็นโมเมนต์ที่เราไม่ได้เห็นได้บ่อยๆ 

ครั้งสุดท้ายที่ บาเยิร์น มิวนิค แพ้ 3 เกมนัดติดต่อกันรวมทุกรายการต้องย้อนไปในช่วง เมษายน - พฤษภาคม ปี 2015 โน่นเลย หรือราวๆ 9 ปีมาแล้ว

กลายเป็นว่าตอนนี้โดน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำแต้มทิ้งในเวที บุนเดสลีกา เป็น 8 คะแนน ถ้ามองตามทฤษฏีมันก็ยังมีโอกาสในการลุ้นแชมป์ทั้งในลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ถ้ามองถึงโลกความเป็นจริง ปัญหาต่างๆ ภายใน ความสัมพันธ์กับลูกทีม ผลงานที่ไม่แน่ไม่นอนมันก็รู้สึกได้ว่าอาจจะไปได้ไม่ถึงจุดๆ นั้น

สำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล ตอนนี้คงไม่ได้เป็นที่ต้องการของเหล่าแฟนบอลอีกแล้ว หากดูจากกระแสรีแอคชั่นที่ทั้งชูป้ายขับไล่ รวมไปถึงข้อความ Tuchel Out ที่หน้าสนามซ้อม เช่นเดียวกับโพลสำรวจของ "บิลด์" ที่มีมากถึง 82 เปอร์เซนต์จากเกือบๆ 4 แสนคนที่อยากให้นายใหญ่ชาวเยอรมันไปจากทีมบัดเดี๋ยวนี้

อย่างไรก็ตาม โธมัส ทูเคิ่ล ก็ไม่มีท่าทีว่าจะลาออก และทาง ยาน-คริสเตียน ดรีเซ่น ก็ยืนยันว่าสโมสรยังไม่มีแผนสั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งในตอนนี้ ทว่าจะมีการประเมินสถานการณ์แบบเกมต่อเกม

ขณะเดียวกันทางมุมเบื้องหลัง บาเยิร์น มิวนิค เองก็กำลังดำเนินการเรื่องหาคนที่จะมารับช่วงต่อ เพราะดูแล้วขอบเขตของ ทูเคิ่ล ไม่น่าอยู่เกินหลังจบซีซั่น แน่นอนว่าเป้าหมายเบอร์ 1 ที่กระสันอยากได้สุดๆ ณ ตอนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ ชาบี อลอนโซ่ ที่กำลังร้อนแรงเว่อร์กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

สื่อต่างประเทศอย่าง สกาย สปอร์ต เยอรมัน รายงานว่าตอนนี้ บาเยิร์น มิวนิค กำลังให้ความสนใจอยู่ 2 คนเพื่อให้เข้ามาเป็นรักษาการชั่วคราว เผื่อว่ามีการสั่งปลด โธมัส ทูเคิ่ล แบบด่วนๆ โดยชื่อที่ปรากฏก็คือ โอเล กุนนาร์ โซลชา ส่วนอีกคนก็ ซีเนดีน ซีดาน

เจ้าของฉายา "เพชรฆาตหน้าทารก" ยังคงสถานะกุนซือว่างงานหลังแยกทางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวอย่าง ฟลอเรียน แพลทเท่นเบิร์ก โพสต์รายงานผ่านทางโลกโซเชี่ยลว่า "บาเยิร์น มิวนิค กำลังมอนิเตอร์จับตาดู เฮดโค้ชวัย 50 ปี ในฐานะตัวเลือกคุมทีมชั่วคราว แต่แผนเดิมก็คือจะยังให้ โธมัส ทูเคิ่ล อยู่กับทีมไปอย่างน้อยคือจบฤดูกาล"

"ส่วน บาเยิร์น กับ โซลชา : ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นฟรีเอเยนต์ และพร้อมที่จะเข้ามารับช่วงต่อโปรเจ็กต์ใหม่"

นอกจากนี้ทาง แพลทเท่นเบิร์ก ยังบอกต่อด้วยว่าที่ บาเยิร์น ให้ความสนใจในตัว "น้าโอเล่" นั้นก็มาจาก คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรที่รู้จัก โซลชา เป็นอย่างดีและติดตามผลงานมาหลายปีแล้ว

เรื่องนี้ค่อนข้างมีความฮือฮาและมีแฟนๆ แสดงความคิดเห็นไม่ใช่น้อยในโลกออนไลน์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน บ้างก็บอกว่า "นี่มันยังไม่ถึงวันที่ 1 เมษายน เลยนะ (เมษาโกหก)", บ้างก็อุทานว่า "ไม่นะ นี่ล้อกันเล่นใช่ไหม ?" อะไรทำนองนี้

ส่วนในเคสของ ซีดาน ก็ยังไม่มีอะไรที่จับต้องได้เหมือนกัน แต่ว่ากันว่าที่ บาเยิร์น ผุดชื่อขึ้นมานั้นก็เป็นเพราะโปรไฟล์, ออร่า, อิทธิพล, ความสำเร็จที่สร้างไว้กับ เรอัล มาดริด และก็ยังว่างงานซึ่งพร้อมเริ่มออกสตาร์ทได้ทันที

อย่างที่มีการเปิดเผยไปว่านี่ยังไม่ใช่การดำเนินการที่เริ่มขึ้นอย่างจริงจัง มันเป็นแค่แผนการแก้ไขสถานการณ์คร่าวๆ ของสโมสร แต่ก็น่าจะมีความคืบหน้าให้ทราบในเร็วๆ นี้ถึงเรื่องอนาคต โธมัส ทูเคิ่ล เพราะ 3 ถัดไป บาเยิร์น มิวนิค ก็มีแต่ด่านยากๆ รออยู่นั่นก็คือ เปิดบ้านเจอ ไลป์ซิก, ไปเยือน ไฟร์บวร์ก และตามด้วยการแก้ตัวใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลก 2 กับ ลาซิโอ้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline