logo-heading

เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ของ อัล-ฮิลาล สโมสรชื่อดังแห่งเวที ซาอุดี โปร ลีก โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเป็นคนจ่ายเงินช่วยเหลือรุ่นพี่อย่าง ดานี่ อัลเวส ให้โดนโทษสถานเบาในคดีข่มขืนหญิงสาว

ดานี่ อัลเวส โดนศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 6 เดือนจากคดีข่มขืนหญิงสาวคนหนึ่งที่ไนท์คลับใน บาร์เซโลน่า เมื่อวันสิ้นปี 2022 ซึ่งจริงๆ ผู้พิากษามืสิทธิ์สั่งลงโทษขั้นหนักได้ตามที่อัยการร้องขอให้โดน 9 ปี ส่วนทนายของเหยื่อร้องให้โดน 12 ปี

ถึงแม้ ดานี่ อัลเวส จะไม่มีเงินเก็บเหลืออยู่มากพอจะจ่ายค่าเยียวยาเหยื่อ 150,000 ยูโร นั่นอาจทำให้เขาโดนคุกเกินกว่า 4 ปีครึ่ง แต่ทว่า เนย์มาร์ เป็นคนยื่นมือเข้ามาช่วยและได้จ่ายเงินตรงนี้ไปตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม ก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีเกิดขึ้น และไม่สนใจว่าสุดท้ายแล้วคำตัดสินจะออกมาแบบไหน

ซิด้า กอนซัลเวส รัฐมนตรีกระทรวงสตรีของบราซิล ไม่พอใจที่ อัลเวส ได้รับโทษในสถานเบาเมื่อเทียบกับความโหดร้ายที่เหยื่อเผชิญ ส่วน ไกลซี ฮอฟฟ์แมน ประธานพรรคแรงงาน ก็ออกโรงตำหนิ เนย์มาร์ ที่จ่ายเงินจำนวน 150,000 ยูโรให้กับเหยื่อเพื่อช่วยให้ อัลเวส ได้รับการบรรเทาโทษ

"การตัดสินลงโทษ อัลเวส เป็นบทเรียนและแบบอย่าง มันแสดงให้เห็นว่า สังคมไม่ยอมรับพฤติกรรมข่มเหงและละเมิดทางเพศผู้หญิง แต่สิ่งที่ไร้สาระก็คือ เขายืมเงินจาก เนย์มาร์ ไปจ่ายค่าชดเชย และได้รับการลดโทษ มันเป็นสิ่งที่ไม่ได้แก้ไขอะไรให้กับเหยื่อ มันไม่ได้ลบล้างความทุกข์ทรมานของพวกเขา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline