logo-heading

ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนจัดขบวนแห่ถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ อังกฤษ  ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะได้มาแค่โทรฟี่เดียวก็ตาม

ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลมาได้นั่นคือ คาราบาว คัพ หลังเอาชนะ เชลซี ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 ก.พ.) โดยได้ประตูชัยจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ นาที 118 นับเป็นแชมป์ ลีก คัพ สมัยที่ 10 ซึ่งมากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

เดิมที ลิเวอร์พูล ไม่มีพิธีแห่ถ้วยแชมป์หากได้แค่แชมป์ ลีก คัพ แต่ล่าสุดสื่อดังอย่าง เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า ครั้งนี้จะเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป้าหมายที่สำคัญกว่านั้นนั่นคือการอำลาและให้เกียรติกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างที่เขาสมควรได้รับ หลังอยู่คุมทีมมา 9 ปี และคว้าความสำเร็จมามากมาย และทางผู้บริหารของสโมสรกำลังเจรจาหารือกันถึงเรื่องนี้เพื่อให้มันเกิดขึ้น

ลิเวอร์พูล ยังอยู่ในเส้นทางที่ดีต่อการลุ้นอีก 3 แชมป์ ปัจจุบันยังครองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก, อยู่ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับ เอฟเอ คัพ โดยโปรแกรมนัดต่อไปคือการบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline