logo-heading

ก้าวข้ามอุปสรรคชีวิต ! เซร์คิโอ อเกวโร่ เตรียมหวนคืนสู่เวทีลูกหนังอีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2021 หนึ่งในข่าวเศร้าของวงการลูกหนังก็คือการได้เห็นยอดนักเตะอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ต้องจำใจประกาศรีไทร์จากเส้นทางแห่งความฝันกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพตอนวัย 33 ปีเนื่องด้วยปัญหาด้านสุขภาพ

หากยังจำกันได้หลังจากย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ได้ไม่นานพี่บ่าว "เอล กุน" ก็รู้สึกผิดปกติแน่นหน้าอกในเกมที่เสมอกับ อลาเบส 1-1 จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และตรวจพบว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ก่อนที่ทางการแพทย์จะแจ้งข่าวร้ายให้ทราบว่าหากยังฝืนเล่นฟุตบอลต่อไปก็อาจจะส่งผลร้ายต่อชีวิตได้

แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนบอลรู้สึก หดหู่ เศร้าใจ และเสียดายเอามากๆ เพราะ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้รับการยกย่องในเรื่องความมากพรสวรรค์ และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในยุคนี้อย่างไร้ข้อกังขา

นี่คือกุญแจดอกสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุครุ่งเรืองที่สถาปนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ของโลกลูกหนัง และช่วยพาทัพ "เรือใบสีฟ้า" สร้างประวัติศาสตร์ไว้มากมาย พร้อมกับเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่ 260 ประตูจากการลงเล่น 390 นัด

"ผมรู้สึกเหมือนจะสำลัก ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไรนะ ผมรู้สึกเวียนหัวจะเป็นลม รู้สึกอยากนอนนิ่งๆ ผมอยากจะพูดอะไรสักอย่างนี่แหละแต่ผมพูดออกมาไม่ได้ จากนั้นผมก็จับไปที่มือกัปตันของ อลาเบส และบอกว่า 'ช่วยหยุดเกมที' และเมื่อผมล้มลงไปนอนกับพื้นผมก็รู้สึกว่าจังหวะของหัวใจนั้นมันเต้นเร็วผิดปกติ" 

นี่คือความรู้สึกที่เขาเล่าให้ฟังในวันนั้นกับผู้สื่อข่าวหลังถูกถามถึงช่วงเวลาแห่งความเป็นและความตาย

ถึงแม้ว่าหลังจากนั้น อเกวโร่ จะผันตัวมาเดินทางสายเกมเป็นสตรีมเมอร์ แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตประจำวันด้วยความคิดถึงฟุตบอลอยู่เสมอ เขายังมุ่งมั่นที่จะฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิตและให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอยู่เสมอภายใต้การดูแลจากแพทย์ส่วนตัวอย่างใกล้ชิด

มีบ้างที่เขาออกไปเตะฟุตบอลกับกลุ่มแฟนบอล มีบ้างที่เขาถูกเชิญไปเล่นตามงานการกุศลต่างๆ ถึงแม้จะมีขีดจำกัดในการลงเล่นก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นปัญหาเลย เพราะหนึ่งในสิ่งเดียวที่เขามีความสุขก็คือการได้เล่นฟุตบอล

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้ไลฟ์สดคุยกับแฟนๆ และก็มีแฟนคนหนึ่งถามพี่ท่านว่า "อเกวโร่ คุณพอจะกลับมาเล่นฟุตบอลสัก 20 นาที กับ อินดิเพนเดียนเต้ ไหม ?"

ที่แฟนบอลถามแบบนั้นก็เป็นเพราะตัวของ "กุน" เองเคยพูดว่าเขาต้องการแขวนสตั๊ดและยุติเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับสโมสรแรกเริ่มในอาชีพนั่นก็คือ อินดิเพนเดียนเต้ ซึ่งตอนนี้มีเพื่อนซี้อย่าง คาร์ลอส เตเวซ เป็นผู้จัดการทีม

หลังจากนั้นพี่บ่าว "เอล กุน" ก็ตอบว่า "ถ้า คาร์ลิตอส (คาร์ลอส เตเวซ) ติดต่อมาหาผม, คุณอยากให้ผมทำอะไรล่ะ ? ผมต้องถามแพทย์โรคหัวใจเรื่องลงเล่นสัก 20 นาที ดังนั้นเราควรส่งข้อความไปหาเขาดูไหมเพื่อดูว่าเขาจะตอบยังไง"

อเกวโร่ ไม่รอช้าก็รีบต่อสายไปหาแพทย์ประจำตัวเพื่อถามอาการในขณะที่กำลังไลฟ์สดฟังไปพร้อมกับแฟนๆ และคำตอบที่เขาได้กลับมาก็คือ

"ถ้าดูจากสถานการณ์ตอนนี้คุณสามารถลงเล่นได้โดยไม่มีปัญหาอะไรในอนาคต แต่ตามหลักแล้วยังต้องศึกษาเพิ่มเติม และคุณก็ต้องทดสอบตัวเองด้วยการวิ่งเหมือนกับลงแข่งขันจริง เราต้องเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์ เช่นการโดนคู่แข่งประกบ 2 คน หรือเลี้ยงบอลดวลกับคู่ต่อสู้"

"ดังนั้นคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม มันมีความหวังและมีความเป็นไปได้อยู่นะ คุณต้องทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายพร้อมอยู่เสมอ"

รีแอคชั่นหลังจากทราบผลตัวของพี่ท่านก็ตกใจและยิ้มไม่หุบเลย นั่นจึงเป็นที่มาของกระแสข่าวที่ว่าเราอาจได้เห็น เซร์คิโอ อเกวโร่ กลับมาสวมรองเท้าสตั๊ดและลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง

สถานีต่อไปของเขาแน่นอนว่าดูแล้วคงเป็นที่ อินดิเพนเดียนเต้ เพราะทาง คาร์ลอส เตเวซ ก็ได้ตอบสนองถึงเรื่องนี้เช่นกัน

"มีใครบ้างล่ะที่ไม่อยากได้ผู้เล่นแบบ กุน อเกวโร่ มาอยู่ในทีม ? ถ้าเขาต้องการ เราจะต้อนรับเขาอย่างดีแน่นอน จะไม่ให้ผมโทรไปชวนเขาได้ยังไงกันล่ะ ?"

แน่นอนว่านี่คือข่าวดีสุดๆ สำหรับทีมแฟนคลับ และตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่สามารถเอาชนะอุปสรรคและก้าวผ่านปัญหาชีวิตเพื่อกลับมาทำตามฝันอีกครั้งเพื่อลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล อินดิเพนเดียนเต้ ที่จะเป็นสโมสรสุดท้ายในชีวิตตามที่ตั้งใจเอาไว้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline