logo-heading

ปอล ป็อกบา อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส ถูกแบนจากกีฬาฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากใช้สารกระตุ้นประเภท เทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนกระตุ้นเพศชาย) ในร่างกายเกินกว่ากำหนด หลังจบเกมที่ ยูเวนตุส บุกไปเอาชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี2023

หลังจากที่ ป็อกบา ถูกทาง NADO Italia องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งชาติของ อิตาลี ตรวจพบสารกระตุ้น เจ้าตัวก็ยอมรับว่า เขาใช้สาร เทสโทสเตอโรน ไปแบบไม่ได้ตั้งใจ โดยเขาพยายามชี้แจงเหตุว่า ตอนไปพักผ่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนของเขา แนะนำให้กินวิตามินชนิดหนึ่ง ซึ่งทาง ป็อกบา ก็กินเข้าไปแบบไม่คิดอะไร

แต่กลายเป็นว่า วิตามิน ชนิดนั้น มันมีสาร เทสโทสเตอโรน เจือปนอยู่ ซึ่งกฎหมายเรื่องการใช้สารกระตุ้นในประเทศ สหรัฐอเมริกา ค่อนข้างผ่อนปรนกว่าที่อื่นอยู่แล้ว ดังนั้นพอ ป็อกบา มาถูกตรวจที่ อิตาลี ก็ งานเข้าทันที 

เพราะที่ กัลโช่ เซเรีย อา มีกฎเขียนไว้ชัดเจนว่า หากเหล่านักเตะ จะกินวิตามินอะไรก็ตามแต่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากทีมแพทย์เสียก่อน เพื่อป้องกันเรื่องสารกระตุ้น เนื่องจากยุคคริสต์ทศวรรษ 2000 นั้น กัลโช่ มีข่าวฉาวเรื่องการใช้สารกระตุ้นจากวิตามิน ทำให้ต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ การโดนแบนของ ป็อกบา ในวัย 30 ปี จะสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง ก็อายุปาเข้าไป 34 ปีเข้าไปแล้ว ยิ่งตอนนี้สภาพความฟิตก็ไม่สมบูรณ์ เจ็บก็ง่าย และ ผลงานที่ดร็อปลงแบบเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ยูเวนตุส แทบไม่ได้ลงสนาม เพราะต้องรักษาโรคเดี้ยง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline