logo-heading

ฮาเวียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา สเปน ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า บาร์เซโลน่า จะไม่เจอกับสถานการณ์ที่เป็นทางตันเกี่ยวกับการเงิน และสามารถจะแก้ไขกับสิ่งเหล่านี้ได้

โดย เตบาส ได้เข้าประชุมสุดยอดไฟแนนเชียลไทมส์ ที่เน้นไปในเรื่องด้านการเงินของสโมสรฟุตบอล ก่อนที่เจ้าตัวจะกล่าวถึง บาร์เซโลน่า ว่ายักษ์ใหญ่ของสเปนทีมนี้จะเอาตัวรอดจากเรื่องของกฎการเงินได้

“บาร์เซโลน่า จะเอาชนะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ พวกเขามีทางเลือกในการพิจารณา เมื่อผู้นำของพวกเขาตัดสินใจทำเช่นนั้น หากพวกเขาเชื่อว่าพวกเขาจะหาทางแก้ไขได้ พวกเขามีนักเตะระดับท็อป 2 หรือ 3 คนที่พวกเขาสามารถขายได้ โดยการขายพวกเขาสามารถแก้ปัญหาส่วนใหญ่ได้ ด้วยรายได้เหล่านั้น พวกเขาสามารถสร้างรายได้เพียงพอที่จะชำระหนี้ และยังจ่ายให้กับผู้เล่นด้วย”

“บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่มีรายได้เกือบพันล้าน มันจะไม่กลายเป็นแบบนั้นแน่นอน แต่เช่นเดียวกับหลายสโมสรที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และแฟร์เพลย์ทางการเงินของเราบังคับให้มันอยู่ในจุดที่มันเป็น” 

“พวกเขายังไม่ได้ตกรอบจากแชมเปี้ยนส์ลีก และยังสามารถคว้าแชมป์ลาลีกา ได้ พวกเขาไม่ได้เผชิญกับหายนะขนาดนั้น”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า ถูก ลา ลีกา ได้สั่งลดเพดานค่าจ้างจากเดิม 232 ล้านปอนด์ เหลือ 175 ล้านปอนด์ จนถึงช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2024-25 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline