logo-heading

เช็คสถิติที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจทำลายในปี 2024

ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน นอกจากศักยภาพฝีเท้าที่อยู่ในระดับยอดมนุษย์และการซัลโวที่ถล่มทลายแล้วเจ้าตัวยังได้ชื่อว่าเป็นนักล่าสถิติอีกด้วย

แน่นอนว่าในเส้นทางกับ อินเตอร์ ไมอามี่ และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังมีอีกหลายสถิติที่รอวันทำลาย ดังนั้นเราไปดูกันหน่อยดีกว่าว่ามันจะมีสถิติอะไรบ้างที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสทำลายได้ในปี 2024 นี้

- ดาวซัลโวสูงสุดของ อินเตอร์ ไมอามี่ -

มันไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินเอื้อมกับการได้ชื่อว่าเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ อินเตอร์ ไมอามี่ เพราะแค่ปีแรกที่ย้ายมา ลิโอเนล เมสซี่ ก็เล่นหวดไปแล้วถึง 11 ประตู พอมาปีนี้ก็นับหนึ่งไปเรียบร้อยแล้วจากการลงเล่น 2 นัดใน เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ซีซั่นใหม่

เขาต้องการอีก 18 ประตูเพื่อทำลายสถิติเดิมของเพื่อนร่วมชาติอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่เคยทำไว้ 29 ประตู และด้วยการที่เจ้าตัวมีค่าเฉลี่ยการพังประตูทุกๆ 100 นาที และหากเทียบกับโปรแกรมทั้งหมดในซีซั่นนี้แล้วมันมีโอกาสที่ เมสซี่ จะทำลายสถิตินี้ได้

- แอสซิสต์มากที่สุดของ อินเตอร์ ไมอามี่ -

นอกจากเรื่องการทำประตูแล้วอีกหนึ่งสถิติที่อาจเกิดขึ้นก็คือการเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดของ อินเตอร์ ไมอามี่ เช่นกัน เพราะเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสก็ถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ที่เด็ดดวงมากๆ ของ ลิโอเนล เมสซี่

ปัจจุบันเพื่อนร่วมของเขาอย่าง โรเบิร์ต เทย์เลอร์ คือผู้ครองสถิติอันดับ 1 บนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรที่ 14 ครั้ง ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ทำไปแล้ว 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 15 นัด ดูแล้วในรอบปฏิทินปี 2024 นี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถิติที่โดนเขาทำลายลงได้

แต่ถ้าหากมองถึงการทำลายสถิตินี้บนหน้าประวัติศาสตร์ของ เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ เท่ากับว่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องทำให้ได้อีก 21 แอสซิสต์เพื่อแซงหน้าตำนานอย่าง คาร์ลอส วันเดอร์ราม่า ที่ยังเป็นเบอร์ 1 ณ ตอนนี้ที่ 26 ครั้ง

- ดาวซัลโว โคปา อเมริกา -

เราอาจไม่เห็น ลิโอเนล เมสซี่ ในฐานะกัปตัน ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 แต่ในศึก โคปา อเมริกา 2024 เราน่าจะได้เห็นเขาทิ้งทวนเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายก็เป็นได้

มันยังมีสถิติที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะขีดขึ้นใหม่ในศึก โคปา อเมริกา นั่นก็คือการเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในรายการนี้ เขาต้องการอีก 4 ประตูเพื่อแซงหน้าอันดับ 1 อย่าง นอร์แบร์โต้ เมนเดซ และ ซิซินโญ่ ที่ครองสถิติไว้ที่ 17 ประตู ส่วน เมสซี่ สถิติปัจจุบันของเขาอยู่ที่ 14 ประตู

- ลงเล่นมากสุดใน โคปา อเมริกา -

นอกจากเรื่องการสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ โคปา อเมริกา แล้วอีกหนึ่งสถิติที่อาจเกิดขึ้นกับ ลิโอเนล เมสซี่ นั่นก็คือการเป็นนักเตะที่ลงเล่นมากสุดในทัวร์นาเมนต์ โดยปัจจุบันอันดับ 1 นั้นเป็นของ เซร์คิโอ ลิฟวิงสโตน ตำนานนายทวารของ ทีมชาติชิลี ที่ 34 นัด

ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ขอแค่ได้ลง 2 นัดก็จะทำลายสถิตินี้ทันที เพราะปัจจุบันมีตัวเลขอยู่ที่ 33 นัด ดูแล้วยังไงสถิตินี้ก็เกิดขึ้นอย่างแน่นอนถ้าเขายังเลือกที่จะเป็นตัวแทนของ อาร์เจนติน่า

- การมีส่วนร่วมกับประตู -

ในระดับนานาชาติผู้ที่ครองสถิติอันดับ 1 กับการมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ 174 ประตู โดยแบ่งเป็น ยิง 128 ประตู และกดไปอีก 46 แอสซิสต์ ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ปัจจุบันอยู่อันดับ 2 ที่ 162 ประตู (106 ประตู 56 แอสซิสต์)

ด้วยผลต่างที่ 12 ประตูก็มีโอกาสที่เขาจะแซงหน้าได้ แต่ก็ถือว่าไม่ง่ายเพราะ โปรตุเกส ก็มีทั้งโปรแกรมอุ่นเครื่อง, ยูโร 2024 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และที่สำคัญก็คือ เจ้าของโค้ดเนม CR7 ก็มักมีส่วนกับประตูเสมอกับการเล่นให้ทัพ "ฝอยทอง"

ส่วนในระดับสโมสรกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทาง กอนซาโล่ อิกวาอิน ก็คือผู้ครองอันดับ 1 ที่ 40 ประตู (29 ประตู 11 แอสซิสต์) เท่ากับว่า เมสซี่ ต้องการอีกแค่ 23 ประตูเพื่อทำลายสถิตินี้ ดูแล้วก็ไม่ใช่ตัวเลขที่ไกลเกินเอื้อมเลย

- 1,200 ประตูในอาชีพ -

สถิตินี้ดูแล้วน่าจะเกิดขึ้นเพราะ ณ ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ คือผู้เล่นมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 ที่ 1,188 ประตูรวมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ เขามีโอกาสสูงมากที่จะกลายเป็นคนแรกที่จารึกสถิตินี้ได้โดยขอแค่เพียง 18 ประตูเท่านั้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะทำได้ก่อนรึเปล่า ? เพราะนี่คืออีกคนที่มีโอกาสสร้างสถิตินี้ได้เช่นกัน

- แชมป์ เมเจอร์ ลีก -

แน่นอนหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญและท้าทายที่สุดของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็คือการพา อินเตอร์ ไมอามี่ เถลิงบัลลังก์แชมป์ เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ครั้งแรกในชีวิต

อย่างที่ทราบกันว่า อินเตอร์ ไมอามี่ ก็เป็นสโมสรหน้าใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งได้แค่ 6 ปีเท่านั้นโดยยอดตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม แน่นอนว่าเรื่องศักยภาพทีมนั้นยังสู้กับทีมอื่นๆ ไม่ได้ แต่การมาของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ยกระดับให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นแบบชัดเจน และก็พาทีมคว้าโทรฟี่แรกไปแล้วเมื่อปีที่แล้วกับถ้วย คอนคาคเฟ ลีกส์ คัพ

ปีที่แล้ว เมสซี่ มิอาจช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ คว้าโควต้าไปเล่นเพลย์ออฟรอบได้ แต่ปีนี้ถือว่ามีโอกาสไม่น้อยเพราะเจ้าตัวจะไดhลงเล่นแบบเต็มๆ ซีซั่น และก็เปิดหัวได้สวยจากการมี 4 คะแนนจาก 2 นัด

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline