logo-heading

เชส ฟาเบรกาส ตำนานชาวสแปนิช มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีทรงมากกว่ากุนซือคนปัจจุบันอย่าง เอริค เทน ฮาก

อดีตดาวเตะวัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีแบบแผนรูปแบบการเล่นมากกว่า ปัจจุบันคนปัจจุบันอย่าง เอริค เทน ฮาก

ฟาเบรกัส มองว่ากุนซือชาวดัตซ์ไม่มีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจน ซึ่งเป็นสาเหตุของฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งตัวเขามองว่า โซลซา มีสไตล์การเล่นที่มีรูปเป็นทรงมากกว่า

ฟาเบรกัส กล่าวว่า "ผมต้องบอกแบบนี้ ผมเองก็ไม่รู้เรื่องสถิติ แต่กับ โอเล (กุนนาร์ โซลชา) พวกเขามีเกมที่ดีหลายเกมในเกมใหญ่ พวกเขาเคยมีรูปแบบ, แผนการ อย่างน้อยคุณก็เห็นแผนการเล่น นั่นคือการป้องกันให้ดีและมีการสวนกลับที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีในเวลานี้"

 

“ลองตั้งใจดูการสวนกลับที่ ฟูแลม เล่นงานพวกเขาสิ วิธีที่พวกเขาจบสกอร์ มันมีสัญญาณเตือนอยู่นานแล้วในเกมนั้น

“มันไม่สามารถเกิดขึ้นกับทีมระดับท็อปที่โดนเล่นงานตอนสวนกลับหลายต่อหลายครั้งในครึ่งเดียว หรือตลอด 60 นาที และมันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาขาดบางสิ่ง ผมไม่รู้ว่าแผนการเล่นของเขาคืออะไร ผมไม่รู้ว่าเขามีรูปแบบการเล่นมั้ย? ผมไม่รู้ว่าข้อความที่เขาส่งให้นักเตะคืออะไร แต่ แน่นอนว่าถ้ามันเกิดขึ้นกับทีมของผม มันคงมีสัญญาณเตือนอะไรบางอย่างเกิดขึ้นแลว้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline