logo-heading

หลังเกม ! "สิงห์" นำก่อนแต่เกือบตุย สุดท้ายไล่ตามเจ๊า "ผึ้ง" ท้ายเกม

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผลการแข่งขันไม่เป็นใจให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หลังบุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ทั้งที่นำก่อนแต่สุดท้ายกลายเป็นฝ่ายที่เกือบพบกับความพ่ายแพ้ จะมีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้างในเกมนี้ไปติดตามชมพร้อมๆ กันเลยครับ

[ ทรงเดิม ]

นับเป็นอีกเกมที่ เชลซี โดดเด่นกว่าคู่ต่อสู้หากพูดถึงเรื่องการครองบอลที่ 69 เปอร์เซนต์ และการสร้างโอกาสเข้าทำเพื่อลุ้นประตูที่ 17 ครั้ง ตรงกรอบ 6 ครั้ง แถมยังได้เตะมุมอยู่ฝั่งเดียวที่ 6 ครั้ง

พวกเขาอาจจะทำได้ดีโดยป้องกันและขัดขวางไม่ให้แข้งตัวฉกาจอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ ได้บอลเท่าไหร่ แต่ปัญหาเดิมๆ ที่ยังเป็นอยู่ก็คือการปิดสกอร์ และวันนี้ก็มีโอกาสทองอยู่หลายๆ ครั้งแต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย

โดยเฉพาะจังหวะที่ นิโคลัส แจ็คสัน แตะหลบ มาร์ค เฟล็คเค่น แต่ดันยิงได้อย่างน่าผิดหวัง รวมไปถึงช็อตที่ โคล พัลเมอร์ ได้ชาร์ตเน้นๆ แต่บอลดันไม่ตรงกรอบ หากเปลี่ยน 2 ครั้งนี้เป็นสักหนึ่งประตูบางทีวันนี้อาจจะรับประทาน 3 แต้มไปแล้วก็เป็นได้

ครึ่งแรก เชลซี อาจจะเล่นได้ดีกว่าแบบชัดเจน แต่ครึ่งหลังแทบจะเป็นหนังคนละม้วน เพราะโมเมนตั้มได้กลับมาอยู่ที่ฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย และมีจังหวะสวนที่ได้ลุ้นอยู่บ่อยๆ จนเกือบจะเป็นฝ่ายชนะ

[ ไอแวน โทนี่ย์ ]

วันนี้อาจจะดูเล่นได้ยากเพราะโดนปิดค่อนข้างเยอะจนไม่ค่อยได้บอลเท่าไหร่สำหรับ ไอแวน โทนี่ย์ แต่เขาก็สร้างความหนักใจให้กับ เชลซี ได้ไม่น้อย และยังมีส่วนกับการที่ทีมได้ 2 ประตูในเกมนี้

ช็อตประตูตีเสมอ 1-1 เขาเป็นคนตวัดบอลโด่งเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะขลุกขลิกหน้าปากประตูและเป็น มัดส์ รอร์สเลฟ จะวิ่งมาตามชาร์ตเข้าไปเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในรอบ 2 ปี ส่วนประตูที่แซงนำ 2-1 โทนี่ย์ ก็มีส่วนที่ทำให้ทีมได้ประตูจากจังหวะโดนแซะ และผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อเป็นจังหวะได้เปรียบ ก่อนที่ โยอัน วิสซ่า จะโชว์กายกรรมกระโดดจักรยานอากาศฟาดตุงตาข่ายไปอย่างสวยสดงดงาม

นี่คือนักเตะที่เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพตำแหน่งกองหน้าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้

[ การมีส่วนร่วมของ โคล พัลเมอร์ ]

วันนี้อาจจะดูเงียบๆ สำหรับ โคล พัลเมอร์ แต่สุดท้ายก็กลับมามีบทบาทและมีส่วนกับเกมมากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง และ 1 แอสซิสต์ที่ทำได้ในวันนี้ก็ทำให้เขาสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปีที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในการลงเล่นให้ เชลซี ฤดูกาลแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ 17 ประตู โดยแบ่งเป็น ยิง 10 ประตู และทำ 7 แอสซิสต์

ทำลายสถิติเดิมเมื่อฤดูกาล 2004-05 ของ อาร์เยน ร็อบเบน ที่เคยทำไว้ที่ 16 ประตูโดยแบ่งเป็นยิง 7 ประตู และทำ 9 แอสซิสต์

[ ของขวัญวันเกิด พอช ]

2 มีนาคม หรือวันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 52 ปีบริบูรณ์ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่ของขวัญที่เขาได้ก็คือ "เชลซี ไม่พบกับชัยชนะ" ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ 3 นัดที่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ คุมทีมลงเล่นในวันเกิดของตัวเองก็ยังไม่เคยพบกับชัยชนะเลย โดยแบ่งเป็น เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด 

มิหนำซ้ำพวกวันสำคัญๆ อย่าง วันครบรอบแต่งงานกับภรรยาเมื่อช่วง คริสมาสต์ อีฟ ที่ผ่านมา เชลซี ก็ยังบุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน อีก 1-2 เรียกได้ว่าโอกาสหรือวาระสำคัญทั้งหลายเขาไม่เคยได้ผลลัพธ์ที่เป็นใจเลยสักครั้ง

[ รีแอคชั่นของแฟนบอล ]

นี่เป็นอีกเกมที่ผลการแข่งขันของ เชลซี ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าสาวก "เดอะ บลูส์" วันนี้แฟนๆ ในสนามต่างก็ตะโกนโห่ตะโกนด่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กันยกใหญ่ และอยากให้โดนสั่งปลดเป็นของขวัญวันเกิด แน่นอนว่าตอนนี้อนาคตของเขาอยู่ในขั้นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ จากการพา เชลซี รั้งอยู่อันดับที่ 11 และมีแต้มห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ เกือบๆ 20 แต้ม ทั้งที่ใช้เงินเสริมทัพไปมากถึง 400 ล้านปอนด์

บทสัมภาษณ์ของเขาหลังจบเกมบอกว่า "ผมไม่กังวลหรอกนะ เราจำเป็นต้องยอมรับมัน คุณแค่จำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้ชนะในเกมให้ได้ ผมจะไม่พูดอะไรเยอะหรอก ผมจะมุ่งมั่นทำงานของตัวเองต่อไปเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้"

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline