logo-heading

เฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน ผู้จัดการทีมชาติจาเมก้า ออกมายืนยันว่า เจ้าตัวนั้นอยากให้ เมสัน กรีนวู้ด แนวรุกคนสำคัญของ เคตาเฟ่ เปลี่ยนสัญชาติมารับใช้ทัพ "เร้กเก้ บอยส์"

เมสัน กรีนวู้ด เพิ่งลงเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ไปแค่นัดเดียวเท่านั้นซึ่งเกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่บุกไปเอาชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 โดยตามกฎของ "ฟีฟ่า" ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนสัญชาติได้หากลงเล่นให้ทีมชาติหนึ่งน้อยกว่า 3 นัดก่อนอายุ 21 ปี หรือไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอย่างต่ำ 3 ปี

เมื่อคุณสมบัติดังกล่าวครบถ้วนทางก็เท่ากับว่า เมสัน กรีนวู้ด สามารถย้ายไปเล่นให้ ทีมชาติจาเมก้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญชาติของเจ้าตัวได้ และนั่นก็คือเหตุผลที่ เฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน อยากได้ตัวของ กรีนวู้ด มาช่วยชาติ เพราะตัวนักเตะก็บอกแล้วว่าไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตที่อังกฤษซึ่งอาจตกเป็นเป้าการโจมตีของแฟนบอลและสื่ออีกครั้งจากคดีเก่าเรื่องทำร้ายร่างกายแฟนสาว

เฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน ให้สัมภาษณ์ว่า "จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากพูดอะไรแบบนี้หรอกนะ แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้มันอยู่ในความคิดของเรา ผมอยากมีเขาอยู่ในทีมจริงๆ เช่นเดียวกับโค้ชทุกคน ผมอยากมีผู้เล่นที่ดีที่สุดอยู่ในทีม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับนักเตะว่าจะต้องการแบบนั้นหรือไม่"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ เมสัน กรีนวู้ด และทีมชาติจาเมก้า เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีรายงานว่าทัพ "เร้กเก้ บอยส์" ต้องการเข้าไปช่วยชาติแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline