logo-heading

หลังเกม ! ผีแดง ไม่ได้ข่มกว่าแต่ได้ 2 จุดโทษบด ทอฟฟี่ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน ได้ตามความคาดหมายด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมคว้า 3 แต้มสำคัญมากครอง ถึงแม้จะเป็นอีกนัดที่ไม่ได้มีผลงานที่เข้าตาเท่าไหร่ก็ตาม ส่วนประเด็นที่น่าสนใจในเกมนี้จะมีอะไรกันบ้างไปชมกันเลยครับ

[ ชนะได้เพราะจุดโทษ ? ]

หลังจบเกมมีเหล่าบรรดาแฟนบอลแสดงความคิดกันยกใหญ่ว่า ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ก็เพราะ 2 จุดโทษในวันนี้ 

หากมองถึงรูปเกมก็คงต้องยอมรับสภาพว่านี่ก็ยังไม่ใช่เกมที่ดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามเคย การครองบอลถือว่าสูสีกับ เอฟเวอร์ตัน 51 ต่อ 49 เปอร์เซนต์ ส่วนเรื่องโอกาสลุ้นทำประตูนั้นเป็นรองกว่าชัดเจน "ปีศาจแดง" มีโอกาส 15 ครั้ง ส่วน เอฟเวอร์ตัน มีมากถึง 23 ครั้ง

เอฟเวอร์ตัน คู่ควรกับการมีแต้มกลับออกไปจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันนี้หากไม่ผิดพลาดกันเอง เกมรับขาดความรัดกุมจนต้องพลาดท่าเสีย 2 จุดโทษไปง่ายๆ แต่ที่หนักสุดๆ เลยก็คือการขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายทั้งที่มีจังหวะสร้างโอกาสที่ดีๆ อยู่หลายหน

พวกเขาคือทีมอันดับ 16 ที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีก แต่ก็เป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยสุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเช่นกัน ปัญหาใหญ่ๆ มันอยู่ที่ความเฉียบคมจริงๆ 

[ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ]

ชัยชนะในวันนี้แน่นอนว่าคนที่ควรได้รับความดีความชอบอย่างมากก็คือไอ้หนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถึงแม้ไม่ชื่อเป็นผู้ทำประตู แต่เขาคือคนที่เรียก 2 จุดโทษให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด แบ่งกันไปคนละตุง

ส่วน อเลฮานโดร การ์นาโช่ เขาได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถเรียก 2 จุดโทษได้ต่อ 1 เกมบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก

[ ดาวซัลโวจุดโทษ ]

ประตูขึ้นนำของ บรูโน่ แฟร์นานเดส จากลูกจุดโทษ 1-0 นั้น ทำให้เขาทำลายสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูจากลูกจุดโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากที่สุดที่ 29 ประตู มีสถิติยิงเข้าเป้าอยู่ที่ 88.9 เปอร์เซนต์ ทำลายสถิติเดิมของ รุด ฟาน นิสเตลรอยที่ทำได้ 28 ประตู

แต่ถึงกระนั้นถ้าหากนับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก และเป็นการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สถิติอันดับ 1 ยังเป็นของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ 12 ประตู ส่วน บรูโน่ แฟร์นานเดส นั้นยิงไป 11 ประตู ขออีกแค่ 2 ประตูก็จะทำลายสถิติทันที

[ สถิติไม่น่าจดจำของ ทอฟฟี่ ]

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้เท่ากับว่า เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะใครเลยในเกมลีกตลอด 8 นัด นับตั้งแต่เข้าสู่ปฏิทินใหม่ปี 2024 (เสมอ 5 แพ้ 3) นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นเหยื่อที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชือดมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 41 นัด ซึ่งเป็นสถิติที่มากกว่าทุกๆ ทีมที่ "ปีศาจแดง" เคยเจอ

โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน กองหน้าตัวความหวังของ เอฟเวอร์ตัน วันนี้ก็มีโอกาสสวยๆ ที่ได้ง้างเท้าแปในระยะไม่ถึง 5 หลา แต่สุดท้ายก็วืด นั่นก็เท่ากับว่าเจ้าตัวทำประตูไม่ได้เลยติดต่อกัน 22 นัด โดยประตูล่าสุดที่ทำได้คือช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในเกมกับ เวสต์แฮม

หากเกมต่อไป เอฟเวอร์ตัน เก็บชัยชนะไม่ได้อีกก็จะเจอสถิติที่ไม่น่าจดจำเทียบเท่ากับปี 1994 ที่ไม่ชนะใครในเกมลีกสูงสุดติดต่อกัน 12 นัด

[ สถานการณ์ของ ผีแดง ]

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 47 จากการลงเล่น 28 นัด ตามหลังอันดับ 4 แอสตัน วิลล่า อยู่ 8 คะนนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด เส้นทางการลุ้นโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ยังคงดูยากและลุ้นเหนื่อยเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนในช่วง 10 นัดสุดท้ายที่เหลือ

แต่ก็ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยที่ดีสำหรับ 3 แต้มในนัดนี้ เพราะเกมต่อไปพวกเขาจะต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำศึก “แดงเดือด”กับ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอ คัพ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม นี้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline