logo-heading

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่องเชิดชู เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ทำได้เหมือน ป๋า เฟอร์กี้ นั่นก็คือการหลอมรวม และเชื่อมต่อให้ทีมเป็นหนึ่งเดียวกับแฟนบอลในสนาม

อดีตแข้งปีศาจแดง มองว่าการจากลาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจบฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ และมีอิทธิพลอย่างมากกับผู้คนในเมือง ลิเวอร์พูล เหมือนกับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำไว้ที่ แมนเชเสเตอร์ ยูไนเต็ด

เนวิลล์ กล่าวว่า "ทั้ง คล็อปป์ และ กวาร์ดิโอล่า ต่างเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยม แต่ผมจะเอนเอียงไปทาง คล็อปป์ มากกว่า เพราะว่าเขาใช้ทรพยากรที่มีอยู่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เป็นทรัพยากรที่น้อยกว่าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า"

"สไตล์การเล่นของ เป๊ป เขาให้ความสำคัญกับฟุตบอลมากกว่า เป๊ป คือคนที่สมบูรณ์กับสิ่งที่เขาสร้างไว้ให้กับ บาร์เซโลน่า, บาร์เยิน มิวนิค และตอนนี้ที่ แมนฯ ซิตี้ มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งและชัดเจนมาก"

"แต่ในทางกลับกัน คล็อปป์ มีบุคคลิคที่ยิ่งใหญ่ เขามีคาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยมมากๆ และไม่ได้เป็นคนที่เชื่อมต่อกับแฟนบอลได้เท่านั้น แต่มันทั้งกับ สตาฟฟ์โค้ช รวมไปถึงตัวเมือง ภาษาและน้ำเสียงที่เขาใช้กับแฟนบอล"

"และผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมเท่านั้นที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ พวกให้ทำมากกว่าการเล่นฟุตบอลให้ดี พวกเขาทำมากกว่าแค่การชนะผลการแข่งขัน พวกเขาทำมากกว่าการคว้าแชมป์ พวกเขาสร้างผลกระทบกับชีวิตประจำวันของผู้คน และผมคิดว่านั่นแหละคือสิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้กับ ลิเวอร์พูล"

"ผมคิดว่าจะมีผู้คนมากมายทั้งผู้ชาย ผู้หญิง รวมไปถึงเด็กใน ลิเวอร์พูล ที่ตื่นเช้าไปโรงเรียน และไปทำงาน พร้อมกับคิดถึงแพชชั่น และพลังงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมคิดนะ ว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆ"

"ผมคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับแฟนบอลที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งสำหรับผมนะ คล็อปป์ ถือเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล และ พรีเมียร์ลีก เพราะว่ามีคนที่เหมือนเขาอยู่น้อยมากในยุคนี้ของฟุตบอล"

"ผมหวังว่าเขาจะไม่เปลี่ยนใจคุม ลิเวอร์พูล ต่อ และจากมุมมองในญานะที่ผมเป็นเด็กผี ผมรอไม่ไหวแล้วที่เขาจะย้ายออกจากลิเวอร์พูล เพราะผมรู้ว่าเมื่อเขาอยู่ที่นี่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จ"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline