logo-heading

วิเคราะห์ ! สถานีต่อไปของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ?

หากพูดถึงแข้งดังที่มีโอกาสย้ายทีมสูงในช่วงซัมเมอร์นี้หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่หลายๆ ฝ่ายกำลังจับตามองอย่างแน่นอน

"ผมได้ตัดสินใจแล้วถึงสเต็ปต่อไปในช่วงจบฤดูกาล ผมวางแผนเอาไว้แล้ว ผมรู้ดีถึงสิ่งที่อยากจะทำ ผมคิดว่า 60 เปอร์เซนต์ของผู้คนนั้นพูดถึงข่าวลือของผมที่เชื่อมโยงกับ พรีเมียร์ลีก ซึ่งที่นั่นคือหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก"

นี่คือสิ่งที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อไม่นานก่อนหน้านั้นท่ามกลางข่าวลือเรื่องย้ายทีมในช่วงจบฤดูกาล ทางฝั่ง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ผู้ที่เป็นประธานก็ออกมาพูดแบบไม่มีเม้มว่าความตั้งใจของตัวนักเตะก็คือการเก็บข้าวของไปจาก นาโปลี เพื่อความท้าทายครั้งใหม่

แต่คำถามคือสโมสรไหนกันล่ะที่ดูแล้วจะเป็นสถานีต่อไปของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ? วันนี้เราจะไปวิเคราะห์ดูพร้อมๆ กันเลยครับ เพราะบางทีอาจไม่ใช่ที่ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้

[ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ]

หนึ่งในทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกันในช่วงนี้ก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แน่นอนว่าที่มาของเรื่องนี้ก็คือการตามหาผู้ที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทนของดาวยิงจอมถล่มประตูอย่าง คิเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เตรียมเก็บข้าวของย้ายไปเช็คอินกับทีมในฝันอย่าง เรอัล มาดริด

ข้อดีของ โอซิมเฮน ที่จะได้รับจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ อันดับแรกเลยก็คือการการันตีเรื่องลุ้นความสำเร็จ อย่างน้อยก็คือแชมป์ในประเทศที่แทบจะนอนมาหากว่าไม่มีอะไรผิดพลาด แถมยังได้โอกาสเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบแน่นอน 100 เปอร์เซนต์

นอกจากนี้การได้ร่วมงานกับโค้ชมากฝีมืออย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการงัดศักยภาพที่ดีที่สุดในตัวนักเตะออกมา ยกตัวอย่างเช่น อิวาน ราคิติช สมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า การยกระดับ ลิโอเนล เมสซี่ ให้แข็งแกร่งและน่ากลัวยิ่งขึ้น รวมไปถึง เปดรี้ หรือ กาบี ที่กลายเป็นส่วนสำคัญกับ ทีมชาติสเปน และโดดเด่น เช่นเดียวกับหลายๆ คนตอนนี้ที่ "เปแอสเช"

[ อาร์เซน่อล ]

ความฝันของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ก็คือการได้โอกาสมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สักครั้งในชีวิตซึ่ง อาร์เซน่อล ดูจะเป็นทีมที่มอบโอกาสนั้นให้ได้หลังมีข่าวเชื่อมโยงกันตลอดช่วงที่ผ่านมา

มิเกล อาร์เตต้า อัพเกรด อาร์เซน่อล ขึ้นมาใหม่และสถาปนาตัวเองจนกลายเป็นทีมที่กลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง แน่นอนว่าศักยภาพในตัว โอซิมเฮน จะช่วยเติมเต็มหลายๆ สิ่งให้กับทีมได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว, ความแข็งแกร่ง ทักษะการจบสกอร์ การเล่นลูกกลางอากาศ เก็บบอลได้ สามารถไล่กดดันคู่แข่งได้ดี เช่นเดียวกับการสร้างโอกาสได้ด้วยตัวเอง

แต่แท็คติกของ มิเกล อาร์เตต้า ที่เหล่านักเตะต่างก็เคลื่อนที่อยู่ตลอด และหมุนเวียนทดแทนกันอาจเป็นปัญหาที่ โอซิมเฮน จะต้องปรับตัว รวมไปถึงความเร็วของจังหวะเกม ถึงเขาจะเป็นกองหน้าที่ลงมาเชื่อมเกมได้ แต่ก็ไม่ใช่ผู้เล่นที่อิสระพอจะวิ่งไปทั่วสนาม

นอกจากนี้เรื่องของค่าตัวในเรทที่ นาโปลี อยากได้ก็ค่อนข้างสูงดังนั้นมันจึงไม่มีความแน่นอนว่าสโมสรจะยอมทุ่มเงินจำนวนนั้นแบบเคสของ ดีแคลน ไรซ์ ขณะเดียวกัน ณ ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าแนวรุกของ อาร์เซน่อล ก็มีตัวเลือกอยู่หลายคน หาก โอซิมเฮน ย้ายมาจอยที่นี่จริงๆ ก็อาจต้องเจอกับความท้าทายไม่น้อยในการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง

[ เชลซี ]

แว่วๆ มาว่าในเหล่าบรรดาทีมที่มีข่าวว่าหมายหัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน ทั้งหมดดูเหมือนกับว่าเจ้าตัวจะให้ความสนใจที่ เชลซี เป็นพิเศษ แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะเป็นทีมที่ดูมีโอกาสที่สุด เพราะสามารถจ่ายค่าตัวตามที่ นาโปลี ต้องการได้ แถมยังให้ข้อเสนอที่ถูกใจได้อีกด้วย

แต่เรื่องหนึ่งที่สวนทางกันก็คือสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ที่ผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้ และก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะคว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ในระบบของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สิ่งที่ดูสมดุลที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากมายอยู่ทุกนัด เรียกได้ว่าสู้กับคู่แข่งระดับชั้นนำได้เลย แต่สิ่งที่เป็นปัญหามากๆ ก็คือพื้นที่สุดท้ายที่ไร้ซึ่งความแน่นอนและทีเด็ดทีขาด 

นักเตะอย่าง นิโคลัส แจ็คสัน ควรจะยิงได้มากกว่า 12 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด หากเปลี่ยนโอกาสทองที่มีและที่พลาดๆ ไปให้มันดูดีกว่านี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไม เชลซี ถึงต้องการนักเตะแบบ โอซิมเฮน เพราะทุกๆ ครั้งที่มีแข้งประเภทยอดดาวยิงที่ผลิตสกอร์ได้มากมาย และตัดสินเกมได้ก็มักการันตีได้ตลอดในเรื่องลุ้นความสำเร็จ

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่แน่ไม่นอนก็คืออนาคตของกุนซืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งดูแล้วอาจไม่ได้ไปต่อกับ เชลซี ในฤดูกาลหน้าจากความผิดหวังในปีนี้ทั้งที่ใช้เงินเสริมทัพไปในจำนวนมหาศาล แต่ในทางกลับกัน โอซิมเฮน ก็เป็นตัวเลือกที่โค้ชหลายๆ คนสนใจ และน่าจะมีบทบาทต่อให้กุนซือคนต่อไปไม่ใช่ โปเช็ตติโน่

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline