logo-heading

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องไอ้หนู ค็อบบี้ ไมนู กลางกลางรุ่นน้องร่วมสำนัก ว่าเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง เก่งเกินอายุ รวมถึงทรงพลังและแข็งแกร่ง โดยเปรียบเทียบให้เป็น จู๊ด เบลลิ่งแฮม ในแบบฉบับของ ปีศาจแดง เลยทีเดียว

ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 18 ปี ก้าวขึ้นมาเล่นให้ ปีศาจแดง ชุดใหญ่แบบเต็มตัว ล่าสุดเล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมแดงเดือด ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในศึก เอฟเอ คัพ ก่อนจะถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ลุยศึก ฟีฟ่า เดย์ ช่วงสัปดาห์นี้
 

ล่าสุด แม็คไกวร์ ยกย่อง ไมนู เป็น จู๊ด แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชื่อว่า จะติดทีมชาติลุย ยูโร ได้ โดยระบุว่า "ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเขาจะทำไม่ได้ การได้เล่นในรายการเมเจอร์แบบนี้ แน่นอนว่าประสบการณ์นั้นเป็นเรื่องสำคัญ แต่การที่เด็กๆได้ติดทีมชาติมาแบบนี้ ก็เพราะพวกเขาลงสนาม โดยปราศจากความกลัว และ ผลงานมันคือหลักฐาน”

“ผมไม่มีความกังวลใดๆกับเด็กคนนี้เลย มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ เพราะเขาเพิ่งอายุแค่ 18 ปี แต่เป็นคนที่เก่งเกินวัยไปแล้ว เขามีบางอย่างที่คล้ายกับ จู๊ด ในตอนที่ จู๊ด ยังเด็ก เขามีความคิดที่โตมาก ผมเห็นเขาทุกวันในการฝึกซ้อม เขาแค่ต้องทำงานหนักให้ดีต่อไป ผมยินดีกับเขามากๆและบอกเขาไปว่า เขาคู่ควรกับเรื่องนี้ รักษาฟอร์มเอาไว้และทำให้มั่นใจว่าเขาจะสนุกไปกับการเล่นของตัวเอง”

“ไมนู มีทุกอย่าง เขาสามารถครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม เขาแข็งแกร่ง ทรงพลัง และคุณสามารถเห็นความก้าวหน้าของเขาในการเล่นบทบาทนั้น โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline