logo-heading

กำลังเป็นประเด็นในโลกโซเชียล ภายหลังสื่อต่างประเทศได้เล่นประเด็นเกี่ยวกับ บรูม่า ที่กลายเป็นนักเตะโปรตุเกสคนแรกที่สวมใส่หมายเลข 7 ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นับตั้งแต่ปี 2007 

ซึ่งประเด็นเริ่มจากที่ โรนัลโด้ ไม่มีชื่อติดทัพ “ฝอยทอง” ในเกมอุ่นเครื่องชุดล่าสุด ทำให้เสื้อหมายเลข 7 ของ โปรตุเกส ถูก บรูม่า เอาไปสวมใส่ในเกมที่ทีมเอาชนะ สวีเดน 5-2 

ก่อนที่จะมีการเล่นประเด็นนี้ว่า บรูม่า คือนักเตะคนแรกในรอบ 17 ปี ที่ได้โอกาสสวมเสื้อเบอร์ดังกล่าวของ โปรตุเกส หลัง โรนัลโด้ ยึดเป็นขาประจำตั้งแต่ปี 2007 

อย่างไรก็ตามถ้าไปย้อนดูจะพบว่า บรูม่า ไม่ใช่คนแรกที่สวมใส่ และมีนักเตะหลายคนที่เคยแวะเวียนใช้บริการหมายเลขดังกล่าวมาแล้ว อย่าง ฟาบิโอ โคเอนเทรา ใส่ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ เมื่อปี 2009 

เกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2011 ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ก็สวมใส่, นัดอุ่นเครื่องปี 2016 อังเดร ซิลวา ก็เอามาครอบครอง หรือเกมอุ่นเครื่อง 2017 กอนซาโล่ กูเอเดส หัวหอกดาวรุ่งในตอนนั้นก็ใช้งาน 

นอกจากลิสต์รายชื่อที่กล่าวมายังมีอีกหลายคนที่วนมาสวมเสื้อเบอร์ 7 ทั้ง นานี่, ฟรานซิสโก้ ตรินเกา, เซร์คิโอ โอลิเวียร่า หรือ เปโดร เนโต้ 

ซึ่งเท่ากับว่า บรูม่า ไม่ใช่นักเตะโปรตุเกสคนแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ที่สวมเสื้อเบอร์ 7 ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline