logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากเกาะอังกฤษ อาจไม่ได้เล่นเวทียุโรปในฤดูกาลหน้า หลังทาง ยูฟ่า ยังใช้กฎห้ามสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันลงแข่งขันในรายการเดียวกัน

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวนราวๆ 25 เปอร์เซ็น โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทางกลุ่มทุน INEOS ของ เซอร์ จิม ยังเป็นเจ้าของทีมจาก ลีก เอิง อย่าง นีซ ที่รั้งอันดับ 5 ของตารางซึ่งมีโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าด้วยเช่นเดียวกัน

โดย สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มีกฎห้ามสโมสรที่มีเข้าของคนเดียวกันลงเล่นในรายการเดียวกัน ซึ่งก็มีหลายฝ่ายที่ต้องการจะแก้กฎดังกล่าวด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นก็มี ซิตี้ กรุ๊ป กลุ่มทุนจาก ซาอุฯ ที่เป็นเจ้าของทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ จิโรน่า ที่ทั้งสองทีมมีโอกาสได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ล่าสุดสื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง The Sun รายงานว่า "มันแน่นอนทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ ไม่สามารถลงเล่นในรายการเดียวกันได้ พวกเขาสามารถเล่นในการแข่งขันที่แตกต่างกันได้ เนื่องจากไม่มีกฎทีมเล็กระหว่าง 2 รายการอีกแล้ว"

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตาราง ส่วน นีซ รั้งอันดับ 6 ของตาราง ซึ่งหากจบฤดูกาลแบบนี้ ทั้งคู่จะได้ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แต่เนื่องจากทั้งคู่มีเจ้าของคนเดียวกัน ทำให้ นีซ ได้ไปเล่นรายการดังกล่าวแทนเนื่องจากอันดับตารางคะแนนที่สูงกว่า นั่นทำให้ ทีมปีศาจแดง จะถูกปรับไปเล่น ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก

อย่างไรก็ตามหาก แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ นีซ จะเป็นฝ่ายถูกปรับไปเล่นใน คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก แทนเช่นกัน

แต่ถ้าหากทั้งสองทีมจบด้วยอันดับเดียวกัน และลงเล่นในรายการเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายที่คว้าตั๋วไปเล่นก่อน เนื่องจากทีมใน พรีเมียร์ ลีก มีค่าสัมประสิทธ์ที่เหนือกว่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline