logo-heading

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางตัวแกร่งจากค่าย อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นกัปตันทีมในเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ เบลเยี่ยม คืนวันอังคารนี้ (26 มีนาคม)

แฮร์รี่ เคน พลาดโอกาสลงเล่นตั้งแต่นัดที่เแล้วที่อุ่นเครื่องแพ้ บราซิล คารัง 0-1 เพราะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ก่อนโดนส่งตัวกลับไปรักษาตัวที่ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนทาง ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมในเกมนั้นก็ได้รับบาดเจ็บ

ด้วยเหตุนี้ทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต จึงต้องมองหากัปตันทีมคนใหม่ในเกมกระชับมิตรที่จะดวลกับ เบลเยี่ยม คืนนี้ ก่อนจะมีการยืนยันว่า ดีแคลน ไรซ์ จะได้รับหน้าที่ดังกล่าว โดยทาง ทีมชาติอังกฤษ ได้แถลงการณ์ยืนยันว่า "แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า ดีแคลน ไรซ์ จะได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมในเกมคืนพรุ่งนี้ และเขาจะได้ลงเล่นเกมที่ 50 ในนามทีมชาติอีกด้วย"

ด้าน ดีแคลน ไรซ์ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับบทบาทนี้ว่า "ผมแทบพูดไม่ออกเลยตอนที่ เซาธ์เกต แจ้งกับผมเมื่อวานว่าผมจะได้เป็นกัปตัน ผมกอดเขา จับมือเขา และบอกว่าขอบคุณมากๆ ผมเป็นหนี้บุญคุณเขานับตั้งแต่มาอยู่ในทีมเป็นครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้านอยู่เสมอ ผมสบายใจมากๆ ที่ได้ลงเล่นให้กับเขา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline