logo-heading

ศึก ยูโร 2024 ใกล้เข้ามาเต็มทีเหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนแล้ว แน่นอนว่าความปรารถนาของนักฟุตบอลทุกคนก็คือการได้โอกาสเป็นตัวแทนของชาติไปเพื่อไปไล่ล่าความสำเร็จ

แต่ในศึกใหญ่ที่ เยอรมัน ครั้งนี้ก็อาจมีเหล่าแข้งดังหลายคนที่ไม่ได้โอกาสไปเฉิดฉายที่นั่นเพราะพิษจากปัญหาอาการบาดเจ็บ จะมีใครที่เข้าข่ายกันบ้างไปดูกัน

[ ดาวิด อลาบา - ออสเตรีย ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

ดาวิด อลาบา คือหนึ่งในสามผู้เล่นของ เรอัล มาดริด ที่บาดเจ็บหนักที่ ACL หรือ เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดเมื่อช่วงเดือนธันวาคม แต่อาการของเขาดูจะหนักที่สุด และคาดว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นถึง 8 เดือนจากการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

ดังนั้นมันมีโอกาสสูงมากๆ ที่จะพลาดโอกาสใน ยูโร 2024 หนนี้ ต่อให้กระบวนการรักษาจะไปได้สวยหรือฟื้นตัวกลับมาได้ไวแค่ไหนก็ไม่รับประกันสภาพร่างกายของเขานั้นจะพร้อมเต็มร้อยในทันทีทันใด

แน่นอนว่าการขาด ดาวิด อลาบา ไปจะเป็นความสูญเสียอย่างยิ่งต่อ ทีมชาติออสเตรีย เพราะนี่คือกัปตันทีม มีอิทธิพลและสร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้มากมายตลอดช่วงที่ผ่านมา แถมยังเป็นดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งอีกด้วย

[ สเวน บ็อตแมน - ฮอลแลนด์ ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

99.99 เปอร์เซนต์นี่คือคนที่น่าจะพลาดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ เยอรมัน อย่างแน่นอนสำหรับ สเวน บ็อตแมน ปราการหลัง ทีมชาติฮอลแลนด์ จากค่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เขาบาดเจ็บที่หัวเข่ามาจากนัดที่พ่าย แมนฯ ซิตี้ 0-2 ในศึก เอฟเอ คัพ ก่อนจะมีการยืนยันว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดและคาดว่าต้องใช้เวลารักษาและพักฟื้นราวๆ 6-9 เดือนด้วยกัน แน่นอนว่าพี่ท่านหายไม่ทันแน่นอน

[ ติโบต์ กูร์กตัวส์ - เบลเยี่ยม ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

อีกหนึ่งผู้เล่น เรอัล มาดริด ที่ได้รับบาดเจ็บที่ ACL ก็คือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ โดยเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงซ้อมก่อนเปิดซีซั่น ถึงจะกลับมาซ้อมได้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ไม่กี่วันมานี้เจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นที่หมอนรองกระดูกที่หัวเข่าข้างขวา

แต่ในความเป็นจริงต่อให้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ไม่เจ็บซ้ำสองพี่แกก็เคยออกมาแจ้งแล้วว่าจะไม่ไปลุยศึก ยูโร 2024 กับ ทีมชาติเบลเยี่ยม โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตพร้อมเพื่อ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า

ถึงกระนั้นในเบื้องลึกก็มีการแฉว่าตัวของ กูร์กตัวส์ นั้นมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับกุนซือ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ โดยมีการอ้างว่าเจ้าตัวนั้นไม่พอใจที่ไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อช่วงแข่ง ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อปีที่แล้วก่อนจะขอถอนตัวและเดินทางกลับสเปน

[ กาบี - สเปน ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

พักหลังมานี้อาการบาดเจ็บบริเวณ ACL หรือ เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดจะกลายเป็นเทรนด์นิยมกันมาก เพราะประสบกันมาเยอะเหลือเกิน เช่นเดียวกับเจ้าหนู กาบี วัย 19 ปี จาก บาร์เซโลน่า ก็เป็นหนึ่งในนั้น

กาบี ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทั้ง บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติสเปน ตั้งแต่อายุแค่เพียง 17 ปี เรื่องผลงานและพรสวรรค์จัดว่าโดดเด่นเข้าตากรรมการสุดๆ แต่อาการบาดเจ็บบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมาในเกมกับ จอร์เจีย ก็อาจทำให้เขาไม่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้

[ รีซ เจมส์ - อังกฤษ ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

เรื่องฝีเท้าและความสามารถไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า รีซ เจมส์ คือแบ็กขวาที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ แต่สิ่งที่ขัดขวางเส้นทางความสุขของเขาก็คือปัญหาอาการบาดเจ็บ

ปีนี้พี่แกก็ยังคงมีปัญหาเรื่องความฟิต ยังคงเจ็บออดๆ แอดๆ อยู่เหมือนเดิม และปีนี้ก็ได้โอกาสลงสนามให้ เชลซี ไปเพียงแค่ 451 นาทีเท่านั้นจาก 9 นัด

ต่อให้กลับมาฟิตทันเวลายังไงก็ตามแต่ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่า อังกฤษ ก็มีตัวเลือกที่ดีกว่าในตำแหน่งของเขาดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะได้โอกาสไป ยูโร 2024

[ ลุค ชอว์ - อังกฤษ ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

ลุค ชอว์ ไม่มีชื่อติดทีมใน ฟีฟ่า เดย์ ช่วงเดือนมีนาคมนี้ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่าเจ้าตัวจะได้ไปลุย ยูโร 2024 กับ ทีมชาติอังกฤษ รึเปล่า ? เขาอาจจะเล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย และแผงเซ็นเตอร์ 3 คน แต่อาการบาดเจ็บที่ประสบมาเมื่อเดือนที่แล้วก็ทำให้แฟนๆ เริ่มกังวล

เพราะมันเป็นปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อซึ่งซ้ำรอยเดิมจากที่เคยเกิดขึ้นช่วงต้นฤดูกาลและต้องพักไปถึง 3 เดือน แต่ตัวของ ลุค ชอว์ เองก็ยังไม่ยอมแพ้ ตอนนี้เขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้กลับมาฟิตเต็มร้อยโดยเร็วที่สุด เดี๋ยวคงต้องมาลุ้นกันว่าความพยายามของเขาจะเป็นผลหรือไม่ ?

[ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู - ฝรั่งเศส ]

7 แข้งดัง ! พิษโรคเดี้ยง อาจพรากโอกาสจาก ยูโร 2024

อีกหนึ่งแนวรุกมากพรสวรรค์และความสามารถ เล่นได้ทุกตำแหน่ง และหวังผลได้จากการสร้างสรรค์เกมและการทำประตู แต่เนื่องด้วยปัญาอาการบาดเจ็บก็ทำให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ไม่ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติฝรั่งเศส อีกเลยตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว

ยิ่งปีนี้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี เรื่องความฟิตก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆ หลังได้รับบาดเจ็บไปแล้วถึง 4 ครั้ง และใช้เวลาพักฟื้นไปกว่า 204 วัน โดยได้ลงสนามไปเพียงแค่ 10 นัดเท่านั้น

ด้วยปัญหาด้านความฟิตและเจ็บก็บ่อย บวกกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ก็มีตัวเลือกในแนวรุกอยู่หลายคนมันก็เป็นเรื่องยากที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จะมีชื่อติดทีมไปลุยศึก ยูโร 2024 ต่อให้กลับมาฟิตพร้อมก็ตาม

. . . และนี่ก็เป็นรายชื่อส่วนหนึ่งของเหล่าแข้งดังที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาด้านสุขภาพ และอาจหมดสิทธิ์ไปลุยศึก ยูโร 2024 ในอีกเกือบๆ 3 เดือนข้างหน้า 

อย่างที่ทราบกันว่าปัญหาอาการบาดเจ็บเป็นของคู่กับนักกีฬาอยู่แล้ว ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหนหรือเมื่อไหร่ ? บางทีหลังจากนี้ก็อาจมีแข้งดังอีกหลายๆ คนที่ต้องผิดหวังชอกช้ำและโดนพรากโอกาสจาก ยูโร 2024 เพิ่มอีกก็เป็นได้
 

HaMu Dos Santos

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline