logo-heading

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ของ บาร์เซโลน่า สโมสรชั้นนำแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าอาจกลับใจและอยู่คุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต่อไป แต่ต้องการการรับประกันเรื่องโปรเจ็กต์ในระยะยาวจากท่านประธาน โจน ลาปอร์ต้า

ก่อนหน้านี้ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ออกมาประกาศขออำลาตำแหน่งนายใหญ่ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ทว่าหลังจากนั้นลูกทีมกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดต่อกันและเก็บชัยชนะได้ถึง 8 นัด ทาง โจน ลาปอร์ต้า ยืนยันว่าเจ้าตัวนั้นต้องการให้ ชาบี เอร์นานเดซ อยู่ต่อ

สื่อดังอย่าง Sport รายงานว่า ชาบี เอร์นานเดซ ต้องการการรับประกันเรื่องโครงการในระยะยาวจาก โจน ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารรายอื่นๆ ทั้งการจัดการเรื่องปัญหาการเงิน, อนาคตของนักเตะที่ชัดเจน และอีกมากมาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการลุ้นความสำเร็จ

ทางสื่อ มุนโด้ เดปอร์ติโบ รายงานว่า ตัวของ ลาปอร์ต้า นั้นอยากให้ ชาบี อยู่ต่อเพราะได้พิสูจน์ตัวเองแล้วไม่ว่าจะเป็นการพัฒนานักเตะรุ่นเยาว์และการสร้างวัฒนธรรมและความแน่นแฟ้นภายในทีม นอกจากนี้การทำงานกับบุคลากรภายในก็ไปได้ดีโดยเฉพาะกับ เดโก้ ที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาซึ่งมองว่าจะช่วยให้สโมสรขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline