logo-heading

แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันว่า กำลังเจรจาหานักลงทุนที่มีคุณภาพมาร่วมโปรเจ็กต์กัน หลังประกาศผลประกอบการประจำปีล่าสุด

"ไก่เดือยทอง" ประกาศผลประกอบการประจำฤดูกาล 2022-23 และนี่คือครั้งแรกที่สโมสรทำรายได้เกินกว่าครึ่งหนึ่งของ 1,000 ล้านปอนด์นั่นก็คือ 549.6 ล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่าปีก่อน 24 เปอร์เซนต์ ที่ตัวเลข 444 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมรายได้จากการแข่งขันที่สูงจากปีก่อน 106.1 ล้านปอนด์ไปเป็น 117.6 ล้านปอนด์

แต่สุดแล้วก็ยังขาดทุนอยู่ 86.8 ล้านปอนด์ ถึงตัวเลขจะยังจัดว่าดูดีอยู่ แต่ล่าสุดทาง แดเนี่ยล เลวี่ ได้ออกมายืนยันว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังเจรจาครั้งใหม่เพื่อหานักลงทุนมาร่วมโปรเจ็กต์เพิ่มเติม โดยกล่าวว่า "เพื่อประโยชน์ต่อตัวเราในระยะยาวสโมสรต้องมีฐานเงินทุนที่มากขึ้น เหล่าคณะกรรมการและที่ปรึกษากำลังประชุมหารือกันเพื่ออนาคต"

"ผลประกอบการของเราเกินกว่าครึ่งล้านปอนด์เป็นครั้งแรก, ขณะที่เงินสนับสนุนของ ยูฟ่า สิ่งนี้ได้รับแรงผลักดันจากรายได้ในสนามกีฬาที่เพิ่มมากขึ้นทั้งการแข่งขันฟุตบอลและไม่ใช่ฟุตบอล นี่คืออิมแพ็คของสนามกีฬาที่เป็นอเนกประสงค์ของเรา และสิ่งที่คณะกรรมการให้ความสำคัญก็คือการลงทุนฟุตบอลของเราในลักษณะที่ยั่งยืนทางการเงิน รวมไปถึงการมอบความสำเร็จในสนามฟุตบอล"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline