logo-heading

ฟิล โฟเด้น ดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดใจกล่าวว่าตำแหน่งที่เขาอยากลงสนามไปเล่นมากที่สุดคือมิดฟิลด์ตัวรุก แม้ช่วงหลังจะถูกจับไปเล่นบทบาทริมเส้นเป็นส่วนใหญ่

โดยเกมล่าสุดที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 4-1 โฟเด้น สวมบทฮีโร่ของทีมจัดการทำแฮตทริกได้สำเร็จ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ที่เจ้าตัวทำได้ต่อจากเกมที่ทีมบุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดหลังจบเกม โฟเด้น ได้ออกมาเปิดใจถึงผลงานของเขา รวมไปถึงตำแหน่งที่ชื่นชอบมากที่สุดว่า “ดูเหมือนผมเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีๆ ผมคิดผมสามารถลงไปเล่นตำแหน่งริมเส้นได้ แต่ผมชอบอยู่ตรงกลางมากกว่า”

“'ผมคิดว่าปีนี้ผมกำลังเติบโตขึ้นในเกม ผู้จัดการทีม (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) พูดถึงการเล่นในจังหวะต่างๆ และทำให้เกมช้าลง และผมคิดว่าผมกำลังแสดงให้เห็นเช่นกัน" 

"เขาเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ‘คุณจะเติบโตในตำแหน่งนั้น’ เพราะเมื่อก่อนผมจะโจมตีอย่างรวดเร็ว และในทุกการกระทำ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ผมมีความสมดุลที่มากขึ้นแล้ว”

ซีซั่นนี้ โฟเด้น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซัดไปแล้ว 21 ประตู พ่วงกับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 44 เกมในทุกรายการ พร้อมเป็นรองดาวซัลโวของทีมในตอนี้ ซัดน้อยกว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพียงคนเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline