logo-heading

"ดิ แอธเลติก" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ทีมกฎหมายของ จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีชาวกาตาร์ ส่งเรื่องร้องเรียนไปถึงทนายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวหา เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ให้ข้อมูลเท็จ และละเมิดข้อตกลงการรักษาความลับ

เซอร์ จิม เคยพูดเอาไว้เมื่อ 2 เดือนที่แล้วว่า ตระกูลเกลเซอร์ ไม่เคยพบกับ ท่านชีค จัสซิม พร้อมตั้งคำถามเรื่องตัวตน และไม่สามารถยืนยันแหล่งที่มาของเงินทุน รวมไปถึงข้อเสนอที่มีมูลค่าเกินจริงของ กลุ่มทุนกาตาร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ส่งเอการไปยังสำนักงานกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ใน สหรัฐอเมริกา หรือ เอสอีซี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงขายหุ้นให้กับ เซอร์จิม และได้แจ้งเรื่องนี้ไปด้วย

จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี และทีมกฏหมายได้ส่งหนังสือร้องเรียนโดยกล่าวหา เซอร์จิม โทษฐานหมื่นประมาทและการอ้างอิงเรื่องเท็จที่ทำให้เกิดความเสียงานเรื่องภาพลักษณื ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงการรักษาความลับที่ทุกฝ่ายลงสนามในช่วงของแข่งขันซื้อหุ้นของสโมสร

ทีมงานของ ท่านชีค จัสซิม ยืนยันว่า พวกเขาได้พิสูจน์เรื่องเงินทุนแล้วซึ่งผ่านการรับรองจาก "คิวเอ็นบี" หรือ ธนาคารแห่งชาติของ กาตาร์ และยืนยันว่าตอนนั้นพร้อมยื่นข้อเสนอสู้ต่อครั้งที่ 5 เพื่อเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงกลางปี 2023

โดยข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านปอนด์ และยังมีการให้เงินอีก 577 ล้านปอนด์ เพื่อเคลียร์หนี้สินที่เป็นระยะยาว พร้อมเพิ่มทุนอัดฉีดอีก 1.03 ล้านปอนด์  เท่ากับว่าข้อเสนอนั้นมีมูลค่า 5.5 พันล้านปอนด์

นอกจากนี้ทีมกฏหมายของยังบอกด้วยว่า ท่านชีค ได้เจอกับ โอเอล และ อัฟราม เกลเซอร์ แล้ว เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ปี 2023 ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าสิ่งที่ เซอร์จิม พูดนั้นไม่ใช่ความจริง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline