logo-heading

ทำไม ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงยังเลือกใส่หมายเลข 47 นับตั้งแต่เป็นเด็กดาวรุ่ง และ ถูกดันขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ ต่อให้จะก้าวขึ้นมาเป็นคนสำคัญของทีม ที่แทบขาดไปไม่ได้แล้วก็ตาม ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับการเสมอให้สวมเบอร์ 10 ด้วย แต่เขาก็เลือกปฏิเสธ

โฟเด้น เพิ่งทำแฮตทริคไปหมาดๆในเกมที่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า แบบยับเยิน 4-1 ทำให้ตอนนี้ โฟเด้น ทำสถิติซัดไปแล้ว 21 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 44 นัด รวมทุกรายการในซีซั่นนี้

ทำให้เห็นว่า ดาวเตะวัย 23 ปี เป็นคีย์แมนสำคัญที่กำลังนำ เรือใบสีฟ้า ลุ้นป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง และ เขามีสิทธิทุกอย่างในการจะสวมเบอร์ 10 ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เพราะในวันที่ กุน อเกวโร่ ประกาศอำลาสโมสร เมื่อปี 2021 กุน เสนอมอบ 10 ให้กับ โฟเด้น ได้สานต่อตำนานของเขา แต่กระนั้น ฟิล โฟเด้น เลือกปฏิเสธ เพราะเขายังยึดมั่นที่จะสวมใส่เบอร์ 47 ที่เขาใส่มันมาตั้งแต่เป็นเยาวชนของทีม และ ได้เดบิวต์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ปี 2017 เหมือนเดิม

สาเหตุที่ โฟเด้น ยังเลือกสวมใส่เบอร์ 47 ถึงแม้วันนี้ฝีเท้าของเขามันจะอยู่หัวแถวของลีกแล้ว นั่นเป็นเพราะ หมายเลข 47 คืออายุคุณปู่ของเขา ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นเลขที่มีความหมายกับชีวิตเขามาก

เพราะครอบครัวของเขา ทั้งคุณปู่ และ คุณย่า เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เรือใบสีฟ้า ดังนั้นหมายเลข 47 โฟเด้น จึงเลือกสวมเบอร์นี้ เพื่อเป็นเกียรติให้กับคุณปู่ของเขา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline