logo-heading

สโมสร พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์เห็นชอบในการนำเทคโนโลยีเช็คล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติเข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลหน้า โดยเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาใช้ในฟุตบอลโลกชายและหญิง รวมถึงในแชมเปี้ยนส์ลีก

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการใช้ล้ำหน้าของผู้ตัดสิน และทีมงาน VAR ว่ายังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้

ล่าสุด สโมสรในพรีเมียร์ลีกได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการนำเทคโนโลยีเช็คล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ มาใช้งานในฤดูกาลหน้าแล้ว โดยคาดว่าเทคโนโลยีจะพร้อมเปิดตัวหลังจากช่วงพักเบรคทีมชาติในฤดูกาลใบไม้ร่วง ระหว่างเดือน กันยายน ถึง ตุลาคม

คำแถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก ได้ระบุว่า "ในการประชุมของผู้เกี่ยวของพรีเมียร์ลีกวันนี้ สโมสรมีความเห็นพ้องอย่างเป็นเอกฉันท์ให้นำระบบจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติมาใช้"

"ระบบใหม่นี้จะถูกใช้เป็นครั้งแรกในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า และคาดว่าเทคโนโลยีจะพร้อมเปิดตัวหลังจากช่วงพักเบรคทีมชาติในช่วงฤดูใบไม้ร่วง"
 

"เทคโนโลยีนี้จะช่วยในการเช็คล้ำหน้ารวดเร็ว และมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยจะใช้วิธีการจับการเคลื่อนไหวของนักเตะ และยังใช้กราฟฟิคระดับสูงในการถ่ายทอดสด เพื่อให้แฟนบอลได้รับประสบการณ์ในสนาม และทางหน้าจอทีวีให้ดีมากยิ่งขึ้น"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline