logo-heading

สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยข้อมูลการเทียบสถิติฟอร์มการเซฟของ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูขวัญใจมหาชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงก่อนและหลังวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2023

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ อังเดร โอนาน่า โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเรื่องฟอร์มการเล่นโดยเฉพาะการป้องกันประตูที่มักจะทำได้ไม่ค่อยดีจนทำให้ผลงานของทีมไม่เป็นอย่างที่หวัง

เทียบฟอร์ม ! อังเดร โอนาน่า ก่อน-หลัง 30 ธ.ค. 66

ทว่านับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ผลงานของ อังเดร โอนาน่า ก็เหมือนจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีการอ้างสถิติเปรียบเทียบกันจากสื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต

ก่อน 30 ธันวาคม อังเดร โอนาน่า ได้ลงเฝ้าเสา 12 นัด มีค่าเฉลี่ยการป้องกันประตูเท่ากับ 0.7 ต่อเกม มีเปอร์เซนต์ผ่านบอลสำเร็จ 65.8 เปอร์เซนต์ เซฟได้ 51 ครั้ง และเก็บได้ 2 คลีนชีท

หลัง 30 ธันวาคม อังเดร โอนาน่า ได้ลงเฝ้าเสา 19 นัด มีค่าเฉลี่ยการป้องกันประตูเท่ากับ 3.8 ต่อเกม มีเปอร์เซนต์ผ่านบอลสำเร็จ 73.0 เปอร์เซนต์ เซฟได้ 69 ครั้ง และเก็บได้ 6 คลีนชีท

อังเดร โอนาน่า ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ทำให้มีผลงานที่ดีขึ้นว่า "ในชีวิตทุกๆ สิ่งมันเป็นของชั่วคราวทั้งหมดแหละ ดังนั้นคุณต้องหาจุดสมดุลที่ดีที่สุดให้เจอ ไม่สูงจนเกินไปและก็ต้องไม่ต่ำจนเกินไป ผมรู้ว่า 6 เดือนก่อนหน้านั้นผมเป็นยังไง แต่ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนไปได้ เพียงแค่คุณต้องรับมือกับมันให้ได้"

"ครอบครัวผู้รักษาประตูของเราอยู่ด้วยกัน ผมอยากขอบคุณ ทอม ฮีตัน, อัลทาย บายินเดียร์, ริชาร์ด ฮาร์ติส และ เคร็ก มอว์สัน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม, มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเป็นการเริ่มต้นที่ยากเย็นแสนเข็ญ"

"เราต้องปกป้องซึ่งกันและกันโดยเฉพาะในยามที่หลายๆ สิ่งไม่ได้ไม่ค่อยดี พวกเขาบอกผมว่า 'ฟังนะ อังเดร เรารู้ว่าคุณเป็นใคร เรานั่งดูอยู่ทางทีวี เราดูคุณเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ และคุณก็เกือบเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ในรอบชิงชนะเลิศ เรารู้ว่าคุณเป็นใคร ใช้เวลาที่คุณมี ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ก็เริ่มต้นไม่ค่อยดีแบบนี้แหละ' "

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline