logo-heading

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาร่ายยาวถึงเหตุการณ์ที่ลูกทีมแย่งกันยิงจุดโทษในเกมลีกที่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยำใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ไป 6-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 เม.ย.)

เชลซี ออกนำถึง 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ทว่าในครึ่งหลังก็เกิดปัญหาเมื่อ โนนี่ มาดูเอเก้ กับ นิโคลัส แจ็คสัน แย่งกันยิงจุดโทษ เพราะ โคล พาลเมอร์ ปฏิเสธที่จะยิงเพราะทำแฮตทริกไปแล้ว ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะเข้ามาเคลียร์สถานการณ์ และสุดท้ายก็เป็น พาลเมอร์ ที่รับหน้าที่สังหารตามเดิม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์ว่า "อันดับแรกเลยคือผมต้องเคลียร์ให้ผู้เล่นทุกคนได้รู้ ให้สตาฟฟ์และสโมสรได้รู้เช่นกัน คนยิงจุดโทษคือ โคล พาลเมอร์ ส่วนทุกอย่างที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือเรื่องที่น่าอาย มันเป็นฟุตบอลในคืนวันจันทร์ และในทุกๆ คำถามที่เกิดขึ้น มีคนกำลังดูเกมนี้อยู่ และเราไม่ควรทำให้ภาพแบบนี้เกิดขึ้น"

"วินัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผู้เล่นต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขากระหายในการทำประตู แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ เราต้องทำให้ชัดเจน มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ผมให้สัญญาว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก"

"นั่นคือส่วนหนึ่งของกระบวนการที่เราจำเป็นต้องเรียนรู้ เมื่อคุณถามผมว่าทำไมเราถึงไม่สอดคล้องกับมาตรฐาน นี่คือทีมที่อายุยังน้อยซึ่งจำเป็นต้องมีความชัดเจน พวกเขาต้องแสดงให้เห็นถึงผลงานและเรียนรู้ให้ไว เพราะเราคือ เชลซี และมีความต้องการในระดับสูง"

"ส่วนการลงโทษ ? ไม่มีหรอก มันคือการเรียนรู้ พวกเขาอายุยังน้อย ผมคิดว่าแอคชั่นของ คอนอร์ กัลลาเกอร์ ที่พยายามสงบสติอารมณ์มันดีมากๆ  แต่เราไม่สามารถแสดงพฤติกรรมแบบนี้ได้ เราทุกคนรู้ว่าคนยิงจุดโทษคือใคร ถ้า พาลเมอร์ อยู่ในสนามเขาคือคนที่รับหน้าที่"

"ถ้าพวกเขามีพฤติกรรมเหมือนกับเด็ก ? มันเป็นไปไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องน่าอายและยอมรับไม่ได้ เราตอนนี้ก็เหมือนอยู่ในโรงเรียนเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีปัญหา และพวกเขาจำเป็นต้องเรียนรู้ ถ้าพวกเขาไม่เรียนรู้หลังจากนั้นเราจะเป็นคนตัดสินใจบางอย่างเอง ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการเรียนรู้ และใช้ประสบการณ์ตรงนี้เพื่อก้าวต่อไปและให้มันดียิ่งกว่าเดิม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline