logo-heading

เปิดสถิติการสังหารจุดโทษของ นิโคลัส แจ็คสัน กับ โนนี่ มาดูเอเก้ 2 นักเตะ เชลซี ที่เพิ่งมีเรื่องทะเลาะกันในสนาม เพื่อแย่งกันสังหารจุดโทษในเกมที่ทัพ “สิงห์บลูส์” เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0

โดยในเกมดังกล่าว เชลซี ออกนำทัพ “ทอฟฟี่” ไปแล้ว 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งในช่วงครึ่งหลังก็ได้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ โคล พาลเมอร์ ปฏิเสธการยิงจุดโทษ เพราะตนเองสามารถทำแฮตทริก และต้องการเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ 

ทว่าก็ได้เกิดช็อตไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ โนนี่ มาดูเอเก้ กับ นิโคลัส แจ็คสัน แย่งกันยิงจุดโทษ จนทำให้เพื่อนร่วททีมต้องเข้ามาห้าม และเคลียร์สถานการณ์พร้อมมอบให้ พาลเมอร์ รับหน้าที่สังหารตามเดิม

ซึ่งประตูจากจุดโทษดังกล่าวทำให้ พาลเมอร์ สร้างสถิตซัดจุดโทษเข้าแบบ 100% ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จากทั้งหมด 9 ครั้ง พร้อมขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในตอนนี้ที่จำนวน 20 ประตู

หลังจบเกมได้มีการเผยสถิติของคู่กรณีแย่งยิงจุดโทษระหว่าง แจ็คสัน กับ มาดูเอเก้ ปรากฎว่าดาวยิงทีมชาติเซเนกัลไม่เคยมีประวัติการซัดจุดโทษมาก่อนเลยทั้งในนามทีมชาติ หรือสโมสรตั้งแต่ค้าแข้งกับ มิรันเดส กับ บียาร์เรอัล 

ส่วนทางฝั่ง มาดูเอเก้ เคยมีประสบการณ์มาแล้วโดยการดวลจุดโทษในเกมทั้งหมด 11 ครั้ง ปรากฎว่าเข้า 8 พลาด 3 ซึ่งครั้งที่พลาดเกิดขึ้นสมัยเล่นให้ทีมเยาวชนของ พีเอสวี 1 ครั้ง ส่วน 2 ครั้ง เกิดขึ้นในนามทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-15 และ 16 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline